| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm hành khách vật vã cả đêm ở sân bay do bị hủy chuyến

Thứ Tư 26/08/2015 , 10:14 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách của chuyến bay VN 1397 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Bình Định đến TP. HCM bức xúc khi bị hủy chuyến bay lúc giữa đêm.

Nhiều người phải ngủ vật vạ tại nhà chờ của cảng hàng không đợi đến giờ được bay.

Theo kế hoạch thì chuyến bay sẽ khởi hành lúc 17h05 phút ngày 25/8 từ Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) về Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP. HCM), nhưng sau nhiều lần hoãn vì lý do thời tiết, đến khoảng 21h30 thì hành khách của chuyến bay chính thức nhận được thông tin chuyến bay bị hủy.

“Điều đáng nói là thái độ thờ ơ vô trách nhiệm của nhân viên hãng bay. Các nhân viên chỉ thông báo rằng sẽ có xe chở hành khách về thành phố Quy Nhơn và hành khách phải tự kiếm chỗ nghỉ ngơi, đến sáng sớm hôm sau tự bắt xe lên lại Cảng hàng không Phù Cát để bay. Chúng tôi không phải người địa phương mà chở chúng tôi về Quy Nhơn trong đêm hôm thế này chúng tôi biết xoay sở thế nào, lại lo an toàn cho tính mạng, tài sản”, anh Q. H. C, một hành khách của chuyến bay bức xúc, nói. 

Một hành khách khác trần tình: Hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo hoãn chuyến bay tới 6 lần khiến hành khách thấp thỏm, mệt mỏi. Đến hơn 21 giờ đêm thì thông báo hủy chuyến, chuyển sang bay chuyến 8h sáng ngày mai. Lúc đó chúng tôi đi cũng dở mà ở cũng không xong. Từ cảng hàng không về đến thành phố cũng gần 11 giờ đêm rồi biết tìm chỗ nghỉ ở đâu? Lang thang giữa phố lạ làm sao yên tâm, thà ở sân bay ngủ vạ vật thấy an toàn hơn

“Hủy chuyến là do thời tiết là không ai muốn cả, nhưng mà phải khắc phục sự cố như thế nào thỏa đáng để hành khách không cảm thấy mình bị bỏ mặc. Những hành khách lả trẻ em và người già nên rất mệt mỏi và lo lắng”, hành khách này bức xúc.


Hành khách mệt mỏi chờ được bay

Trao đổi với PV NNVN, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Bình Định, cho biết: Chuyến bay VN 1397 khởi hành từ Bình Định đến TP. HCM, có 163 hành khách. Theo kế hoạch sẽ cất cánh lúc 17h ngày 25/8 nhưng do vấn đề thời tiết nên phải hoãn chuyến bay. Chúng tôi dự kiến bố trí chuyến bay lúc 23h50 nhưng lúc đó thời tiết vẫn chưa chắc chắn an toàn nên quyết định dời chuyến bay vào 8h sáng mai (26/8). Vì lý do quá muộn nên chúng tôi có bố trí xe chở về thành phố Quy Nhơn nhưng một số hành khách không về, muốn ở lại để sáng mai bay sớm.

Ông Thành cũng cho biết do chuyến bay hủy vì lý do thời tiết nên theo quy định không phục vụ khách sạn mà chỉ lo bữa tối cho khách.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm