| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm nông đặc sản Bình Thuận chào hàng tại TP.HCM

Thứ Ba 23/04/2024 , 06:30 (GMT+7)

TP.HCM Hàng trăm nông đặc sản, sản phẩm OCOP Bình Thuận được giới thiệu tại “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” số 92-96 Nguyễn Huệ, quận 1.

Gần 200 sản phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Bình Thuận được trưng bày giới thiệu tại 'Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Gần 200 sản phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Bình Thuận được trưng bày giới thiệu tại "Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024". Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Thuận Biện Tấn Tài, toàn tỉnh hiện có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 94 sản phẩm 3 sao; 32 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Ngoài ra, Bình Thuận có 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” do Sở Công thương tỉnh Bình Thuận phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức thu hút sự tham gia của 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đem 188 sản phẩm đa dạng gắn với lợi thế của tỉnh như: nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, sản phẩm chế biến từ thanh long, yến và các sản phẩm chế biến từ nông sản khác.

Sự kiện được tổ chức với mục đích nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Bình Thuận với TP.HCM và các tỉnh, thành.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, tìm kiếm mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.

Tạo điều kiện kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận; Góp phần nâng tầm giá trị cho các sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất, tiểu thủ công nghiệp của Bình Thuận phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Nhiều sản phẩm chế biến từ thanh long Bình Thuận được giới thiệu tại 'Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều sản phẩm chế biến từ thanh long Bình Thuận được giới thiệu tại "Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024". Ảnh: Nguyễn Thủy.

TP.HCM là một thị trường tiêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế, một trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, TP.HCM luôn đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Thuận và mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế xã hội với tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận là địa phương có vị trí “cầu nối” giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản chất lượng cao, gắn với định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, có hệ sinh thái phát triển bền vững.

"TP.HCM sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận.

Chúng tôi mong muốn xây dựng showroom xuất khẩu (số 92-96 Nguyễn Huệ, quận 1) trở thành một trung tâm giới thiệu đặc sản của không chỉ riêng tỉnh Bình Thuận mà còn của các địa phương trên cả nước; và là điểm đến yêu thích của người dân thành phố cũng như khách du lịch khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin và mua sắm các sản phẩm nông đặc sản của các địa phương trên cả nước", lãnh đạo ITPC nói.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024”, ITPC phối hợp Sở Công thương tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị "Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp, nhà phân phối của TP.HCM. 

Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Thuận sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân thành phố. Đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn TP.HCM.

Dịp này, các HTX, doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận tham gia ký kết hợp tác với các hệ thống siêu thị hiện đại như các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Satra, Central Retail, Wincommerce, MM Mega Market, Lotte Việt Nam, Bách Hóa Xanh và hệ thống thương mại điện tử Alibaba, Amazon nhằm thúc đẩy tiêu thụ các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận. 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm