| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị:

Hàng vạn chậu hoa ly ly, tulip từ đỉnh Sa Mù đã về đến Đông Hà

Thứ Tư 30/01/2019 , 08:00 (GMT+7)

Giống hoa được nhập khẩu từ Hà Lan, quá trình trồng và chăm sóc được điều khiển và theo dõi bằng công nghệ 4.0, điều khiển hoa nở theo thời gian mong muốn.

Sáng 30/1 tức là 25 tháng Chạp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ông Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Quảng Trị cho biết Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ thuộc sở này vừa đưa xuống thị trường thành phố Đông Hà mười bảy nghìn chậu hoa ly ly và tulip giống Hà Lan được Trung tâm trồng trên đỉnh Sa Mù, nơi có độ cao hơn 1.000 m để phục vụ nhu cầu chơi Tết cho người dân.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm vùng trồng hoa ở Sa Mù

Theo ông Lân, với nhiệt độ quanh năm thường ở mức 18 đến 22 độ C, xã Hướng Phùng nằm trên đỉnh Sa Mù thuộc huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị là nơi lý tưởng để trồng lyly và tulip.

Sau khi trồng thử nghiệm vào Tết 2018, dịp Tết 2019 này, lần đầu tiên trung tâm cung cấp hoa thương phẩm cho thị trường, mỗi loài hoa được trồng 6 giống khác nhau, giống nhập khẩu từ Hà Lan về nhưng rất thích hợp với thổ nhưỡng và khí hậu ở vùng Sa Mù. Việc đo nhiệt độ, độ ẩm, điều khiển gió, phun sương, hơi nước chăm sóc hoa đều được điều khiển và theo dõi bằng công nghệ 4.0, điều khiển hoa nở theo thời gian mong muốn.

Những chậu hoa lyly khoe sắc vừa được đưa từ Sa Mù về Đông Hà

Dự kiến, Sở KH-CN Quảng Trị sẽ chọn ra ba giống hoa thích hợp của mỗi loài để chuyển giao công nghệ nhân rộng cho người dân, nhằm tạo ra vùng nguyên liệu hoa lyly và tulip cung cấp cho thị trường không chỉ mỗi dịp Tết mà còn các ngày lễ và nhu cầu chơi hoa suốt năm của người dân.

Đến thăm vùng chuyên canh hoa công nghệ cao của Trung tâm thuộc sở Sở KH-CN Quảng Trị ở Sa Mù, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết việc trồng thành công hoa ly ly và tulip tại vùng tiểu khí hậu ôn đới Sa Mù sẽ giúp địa phương biến nơi đây thành "tiểu Đà Lạt" ở miền Trung để hình thành vùng trọng điểm ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Hoa tulip được trồng ở Sa mù chất lượng rất tốt

 

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất