| Hotline: 0983.970.780

'Hạt vàng Bưu điện' tặng 820 tấn gạo cho người gặp khó khăn trong dịch Covid-19

Thứ Ba 07/09/2021 , 20:51 (GMT+7)

Sau 1 tháng triển khai chương trình ‘Hạt vàng Bưu điện’ do Bưu điện Việt Nam và các đối tác đã trao tặng 820 tấn gạo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân viên Bưu điện Việt Nam trao gạo cho người dân gặp khó khăn do Covid-19.

Nhân viên Bưu điện Việt Nam trao gạo cho người dân gặp khó khăn do Covid-19.

Cụ thể, hơn 273.000 người dân khó khăn tại TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương; Tiền Giang, Long An, Tây Ninh và Bến Tre đã được chương trình "Hạt vàng Bưu điện" hỗ trợ trong những ngày khó khăn nhất của dịch Covid-19.

Đặc biệt, chương trình tới được với người dân trong lúc khó khăn nhất, bởi ở thời điểm tháng 8 vừa qua rất nhiều hộ gia đình còn chưa được tiếp cận nhiều với các chương trình hỗ trợ của các tổ chức, chính quyền trên địa bàn.

Những túi gạo được trao tặng cho hàng trăm nghìn hộ gia đình người dân trong lúc dịch bệnh bủa vây, cuộc sống khó khăn không chỉ mang lại những bữa cơm nóng hổi, thơm ngon mà đã truyền thêm sức mạnh về tinh thần để toàn thể người dân cùng chung tay chống lại dịch bệnh.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, Bưu điện Việt Nam cùng các đối tác mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng để người dân an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

"Phần quà dù nhỏ nhưng gói trọn hàng vạn tấm lòng, hàng vạn lời chúc tốt đẹp của người Bưu điện và các đối tác đến người dân vùng dịch.  Đây không chỉ là việc làm ý nghĩa, nhân văn phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách mà còn là sự đồng hành, là trách nhiệm của các doanh nghiệp với đất nước, với đồng bào. Sức mạnh của sự đoàn kết chắc chắn sẽ đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian tới", ông Hào khẳng định.

Người dân nhận gạo hỗ trợ của chương trình 'Hạt vàng Bưu điện'.

Người dân nhận gạo hỗ trợ của chương trình "Hạt vàng Bưu điện".

Là địa phương triển khai "Hạt vàng Bưu điện" sớm nhất, với số lượng gạo nhiều nhất với 320 tấn, mặc dù chịu không ít áp lực về nguồn nhân lực do nhu cầu chuyển phát và cung cấp hàng thiết yếu tăng đột biến trong dịch, nhưng Bưu điện TP.HCM đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để lập danh sách đối tượng người dân được nhận gạo cũng như xây dựng phương án phát tặng phù hợp và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết: "Đơn vị đã triển khai linh hoạt các phương án phát gạo trên toàn địa bàn. Tại các khu vực cách ly/phong tỏa, Bưu điện thành phố bố trí xe lưu động, tập kết gạo về 1 điểm trong khu để người dân lần lượt tới nhận, vừa tránh tụ tập, tiếp xúc, vừa không phải chờ đợi hay xếp hàng. Đối với người già neo đơn, người khuyết tật, khó khăn khi vận động, chương trình sẽ tổ chức đem gạo đến tận nhà người nhận.

Do đặc thù việc phát gạo phải tiếp xúc với rất nhiều lượt người ở cả khu vực vùng xanh và vùng đỏ nên công tác an toàn phòng chống dịch cho cả người nhận lẫn nhân viên Bưu điện tại tất cả các địa phương đều được đặt lên hàng đầu".

Dù thời gian triển khai không dài, tuy nhiên với ý nghĩa nhân văn và cách làm bài bản, nhanh chóng , "Hạt vàng Bưu điện" đã được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đánh giá rất cao, đặc biệt là những tình cảm, sự trân quý của hàng trăm nghìn người dân tại các địa phương triển khai chương trình.

Bên cạnh việc phát trực tiếp, Bưu điện các tỉnh, thành phố cũng phối hợp với các cơ quan, tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh,… các trung tâm nhân đạo, thiện nguyện để trao tặng gạo đến người dân theo nhiều hình thức khác.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.