| Hotline: 0983.970.780

Hậu Giang đoạt giải nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến

Thứ Bảy 07/11/2015 , 09:28 (GMT+7)

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, đội đơn vị tỉnh Hậu Giang xuất sắc đoạt giải nhất hội thi “Kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến vùng ĐBSCL năm 2015” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Hậu Giang tổ chức ngày 6/11 tại TP Vị Thanh.

Tham gia hội thi có 156 thí sinh thuộc 13 đội đến từ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, với 3 phần thi gồm: Sân khấu hóa sản xuất lúa hiệu quả, bền vững; thi kiến thức tự luận kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến và thi trắc nghiệm kiến thức.


BTC trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại hội thi

Hội thi là sân chơi bổ ích và ý nghĩa để nông dân của các tỉnh có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, với mục đích nhằm giúp nông dân trong vùng có điều kiện tiếp cận, chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức, nắm bắt các chủ trương, chính sách khuyến nông, kinh nghiệm trong thực tiễn sản xuất, các tiến bộ kỹ thuật, đặc biệt là các kỹ thuật canh tác tiên tiến, mang thành công trong sản xuất.

Ông Phan Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đánh giá: “Hội thi lần này có sự tiến bộ vượt bậc cả về nội dung lẫn hình thức so với năm trước. Nhiều tiểu phẩm được đầu tư sâu, có tính tuyên truyền cao, thu hút người xem, ăn sâu vào lòng người. Đối với các thí sinh đều có sự chuẩn bị và được đâu tư bài bản, nắm vững kiến thức nghề nông, am hiểu về khoa học kỹ thuật, thật sự là những nông dân đi đầu, tiên phong trong các phong trào sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị sản xuất”.

Ngoài giải nhất thuộc về đội chủ nhà Hậu Giang; 2 đội Trà Vinh và Tiền Giang cùng đoạt giải nhì; các đội Vĩnh Long, Bến Tre và Bạc Liêu cùng đoạt giải ba; các đội cồn lại được nhận giải khuyến khích. Bên cạnh đó, BTC còn trao 3 giải phụ cho các đội có phần thi sân khấu hóa ấn tượng nhất, giải dành cho thí sinh cao tuổi nhất, giải dành cho thí sinh trình bày phần thi kiến thức hay nhất.

    Tags:
Xem thêm
Một con bò có thể tạo ra 2 tỷ điểm dữ liệu trong suốt cuộc đời

Theo các chuyên gia ngành chăn nuôi Mỹ, ứng dụng công nghệ gen đóng vai trò quan trọng trong nhân giống bò sữa, giúp tối đa hóa tiến bộ di truyền.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Đốt rơm rạ là... đốt tiền

ĐỒNG THÁP Chưa khi nào nông dân thấy giá trị của rơm rạ như bây giờ, thu hoạch xong không đốt bỏ mà bán cho hợp tác xã, xử lý thành các sản phẩm đa dụng...

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm