| Hotline: 0983.970.780

Hawa Expo 2024: Cơ hội xúc tiến thương mại của 500 doanh nghiệp ngành gỗ

Thứ Sáu 01/03/2024 , 11:16 (GMT+7)

TP.HCM 500 doanh nghiệp gỗ hàng đầu trong và ngoài nước tham gia trưng bày, xúc tiến thương mại tại Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP.HCM (Hawa Expo) 2024 từ ngày 6 - 9/3.

Khách quốc tế tham quan, tìm hiểu các sản phẩm gỗ, nội thất tại Hawa Expo 2023.

Khách quốc tế tham quan, tìm hiểu các sản phẩm gỗ, nội thất tại Hawa Expo 2023.

Thông tin tại buổi họp báo công bố về Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (Hawa Expo 2024), chiều 29/2, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Viforest Fair, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Hawa Expo 2024, cho biết, thị trường gỗ đang phục hồi trở lại khi tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ đạt 1,5 tỷ USD, tăng 72,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Khanh cho biết, tại nhiều doanh nghiệp đơn hàng đã phục hồi tới 90%. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến tháng 5. Tuy nhiên, ông Khanh cho rằng, những yêu cầu từ khách hàng hiện ngày càng khắt khe hơn về các tiêu chuẩn, mẫu mã phải liên tục thay đổi phù hợp với thị hiếu, giá cả phải cạnh tranh hơn.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch Hawa cho rằng, thị trường bất động sản tại Mỹ có dấu hiệu khởi sắc hơn, đây là tín hiệu tốt cho thị trường đồ gỗ, nội thất. Dự báo trong những tháng tới, nhu cầu sẽ có sự tăng trưởng nếu không có biến động lớn về địa chính trị. "Thị trường Trung Đông, Ấn Độ cũng đang rất tiềm năng cho các doanh nghiệp gỗ Việt Nam", ông Phương cho hay.

Bà Dương Thị Minh Tuệ, Giám đốc Marketing Hawa Expo 2024, cho biết, cùng với những biến động liên tục của thị trường thế giới, việc duy trì một nhóm khách hàng cố định, tập trung chuyên biệt vào một kênh bán hàng duy nhất khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào thế “tự lấy dây buộc mình“.

Vì vậy, việc đa dạng thị trường đầu ra là cần thiết trong bối cảnh hiện nay để doanh nghiệp gỗ phát triển bền vững, lấy đà bứt tốc trong thời gian tới. 

Hội chợ quốc tế cho đồ gỗ và nội thất - Hawa Expo 2024 do Hội Mỹ Nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM tổ chức diễn ra từ ngày 6-9/3, dưới sự bảo trợ của Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương, dự kiến thu hút 25.000 lượt khách tham quan.

Theo Chủ tịch Viforest Fair, hội chợ năm nay mở rộng quy mô gấp 3 lần so với 2023, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp tham gia trưng bày triển lãm, trong đó, hơn 80% là các doanh nghiệp sản xuất trong nước, 20% còn lại bao gồm các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ nổi bật ở khu vực Asean, đơn vị thiết kế, cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, dịch vụ phụ trợ trong và ngoài nước.

Chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu sẽ được giữ vững và hướng tới nâng cao cả số lượng và chất lượng trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng chủ động phối hợp với doanh nghiệp để tuyển chọn những sản phẩm đặc sắc nhất, những bộ sưu tập mới nhất chứ không chỉ đa dạng sản phẩm có thể sản xuất.

Các doanh nghiệp tham gia Hawa Expo 2024 sẽ được tiếp cận cơ hội mở rộng giao thương trực tiếp tại hội chợ, giao thương trực tuyến qua môi trường sàn triển lãm online Hopefairs.

Đồng thời, có cơ hội mở rộng kênh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử xuyên quốc gia với sự hỗ trợ của hai đơn vị hàng đầu thế giới là Amazon và Wayfair.

Ngoài hoạt động trưng bày, kết nối giao thương, Hawa Expo 2024 còn có các hội thảo chuyên sâu về thị trường tín chỉ carbon từ rừng trồng, giải pháp phát triển bền vững nguồn tài nguyên gỗ keo tràm, nâng cao giá trị thương hiệu gỗ Acacia Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Sự kiện workshop giới thiệu và trải nghiệm vẻ đẹp nghệ thuật đan lát thủ công cũng góp phần quảng bá giá trị nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời (Q-Fair 2024) tại Quy Nhơn

Từ ngày 9-12/3, Q-Fair 2024 sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại, hứa hẹn sẽ là sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhằm xúc tiến đưa các sản phẩm, hàng hóa phong cách ngoài trời thành trung tâm sản xuất số một thế giới nói riêng, và ngành gỗ Việt Nam nói chung có mặt trên toàn cầu.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất