| Hotline: 0983.970.780

Hệ thống thủy lợi An Trạch đảm bảo chất lượng nước

Thứ Tư 22/05/2019 , 08:48 (GMT+7)

Hiện thành phố Đà Nẵng đã thu hoạch xong lúa mùa, đang ở giai đoạn phơi đất chuẩn bị vào vụ hè thu. Tình hình vận hành hệ thống thủy lợi An Trạch được vận hành theo đúng quy trình đã phê duyệt.

11-46-13_he_thong_thuy_loi_n_trch
Sơ đồ hệ thống thủy lợi An Trạch.

Theo Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung – Tây Nguyên, số liệu quan trắc chất lượng nước trong hệ thống công trình thủy lợi An Trạch (TP Đà Nẵng) ngày 15 - 16/5 cho thấy: Độ mặn quan trắc tại vị trí nhà máy nước Cầu Đỏ (VT3) là 50 mg/l thấp hơn so với mức cho phép để lấy nước sinh hoạt là 250mg/l, với mức này có thể sử dụng để cung cấp cho đầu vào của nhà máy.

Tuy nhiên dự báo thời tiết còn nắng nóng nên cần sử dụng nước tiết kiệm. Tại các vị trí trạm bơm Miếu Ông, Cẩm Toại, Túy Loan (VT5, VT6, VT7) độ mặn đo được bằng 0, thấp hơn so với mức cho phép (1.000mg/l) nên có thể sử dụng nước để bơm nước tưới cho cây trồng. Chất lượng nước ở các vị trí quan trắc khá tốt, không có dấu hiệu bị ô nhiễm.

Hiện thành phố Đà Nẵng đã thu hoạch xong lúa mùa, đang ở giai đoạn phơi đất chuẩn bị vào vụ hè thu. Tình hình vận hành hệ thống thủy lợi An Trạch được vận hành theo đúng quy trình đã phê duyệt. Có 3 nguồn xả thải chính vào hệ thống gồm: Khu công nghiệp Hòa Cầm, đổ ra tại vị trí thượng lưu cầu Đỏ (VT3); từ hồ Khuê Trung, đổ ra tại vị trí thượng lưu cầu Hòa Xuân (VT2) và các nguồn khác từ hệ thống xả thải của thành phố Đà Nẵng, đổ ra rải rác dọc sông Cầu Đỏ, Cẩm Lệ, sông Hàn.

Từ dự báo tình hình chất lượng nước từ 16/5 - 22/5, so sánh kết quả dự báo với QCVN08-MT:2015/BTNMT, Viện Khoa học Thủy lợi Miền Trung – Tây Nguyên đề xuất: Độ mặn tại VT3, điểm lấy nước vào nhà máy nước Cầu Đỏ, trong các ngày tới độ mặn giảm thấp hơn ngưỡng cho phép lấy nước cấp cho sinh hoạt, do đó có thể sử dụng để cấp nước. Song để chủ động nguồn nước cấp cho nhà máy hoạt động, đề nghị đơn vị quản lý thường xuyên theo dõi để vận hành trạm bơm bổ sung từ đập dâng An Trạch khi cần thiết, đồng thời khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm. Tại các vị trí trạm bơm (Miếu Ông, Cẩm Toại, Túy Loan), độ mặn ở dưới ngưỡng cho phép (1.000mg/l) nên hoàn toàn có thể vận hành để bơm tưới cho cây trồng.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Bình luận mới nhất