| Hotline: 0983.970.780

Heo nhiễm bệnh ở huyện Điện Bàn là do dịch tai xanh!

Thứ Tư 28/07/2010 , 09:44 (GMT+7)

Như NNVN (số ra ngày 26/7) đã thông tin, hơn 1 tuần trở lại đây, tại xã Điện Phước và Điện Nam Bắc (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) hàng chục con heo của một số hộ dân bỗng nhiên bỏ ăn, sốt cao, nằm ủ rũ, chảy nước mắt, nước mũi khiến cả nghìn người chăn nuôi ở 2 địa phương này hết sức lo lắng.

Chiều qua (27/7), ông Phan Minh Dũng – Phó trưởng phòng NN- PTNT Điện Bàn cho biết, 3 mẫu bệnh phẩm trên những đàn heo bị nhiễm dịch ở xã Điện Phước gửi ra Trung tâm Thú y vùng 4 (Cục Thú y) sau khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với vi rút tai xanh.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.