| Hotline: 0983.970.780

Hi hữu: Lấy dị vật 'chui' vào bàng quang người phụ nữ suốt 8 năm

Thứ Năm 09/05/2019 , 19:49 (GMT+7)

Một nữ bệnh nhân 34 tuổi đặt vòng tránh thai suốt 8 năm khiến vòng tránh thai rơi vào ổ bụng và rơi xuống bàng quang mà không biết.

Ngày 8/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 cho biết, mới phẫu thuật lấy vòng tránh thai và sỏi từ bàng quang cho nữ bệnh nhân Lê Thùy D (34 tuổi, quê quán tại Cà Mau).

Được biết, chị D đặt vòng tránh thai hơn 8 năm, thời gian gần đây, chị có dấu hiệu bất thường về tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt và đau bụng vùng hạ vị.

Kết quả chụp Phim X-Quang - vòng tránh thai và sỏi được lấy ra khỏi bàng quang của chị D

Qua thăm khám kết hợp siêu âm, chụp phim X-quang bác sĩ chẩn đoán chị D bị sỏi cản quang vùng bàng quang bao quanh một nhánh chữ T của vòng tránh thai (nhánh chữ T đâm xuyên thành bàng quang) to bằng ngón chân cái (hơn 2,2 cm), một phần của vòng chữ T nằm trong ổ bụng.

Người bệnh được chỉ định mổ nội soi tán sỏi bàng quang và lấy vòng tránh thai qua ngả bàng quang. Ca phẫu thuật thành công lấy hết sỏi bàng quang và lấy vòng tránh thai trọn vẹn qua ngả bàng quang.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định, phục hồi tốt và hiện đã được xuất viện.

Bác sĩ thăm khám cho chị D trước khi xuất viện

Bác sĩ Phạm Tuấn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 khuyến cáo, đối với phụ nữ khi đặt vòng tránh thai nên thăm khám định kỳ 6 tháng/lần và thay vòng đúng hạn 5 năm để không có những biến chứng tương tự như trường hợp trên.

“Thông thường, việc vòng tránh thai rơi ra ngoài hay vào ổ bụng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, trường hợp vòng di chuyển đến bàng quang thì rất hiếm. Đối với bệnh nhân trên, một nhánh vòng tránh thai đâm xuyên thành bàng quang và giữ lại tại đó. Qua nhiều năm đã hình thành sỏi trong bàng quang gây ra các rối loạn của đường tiết niệu”, Bác sĩ Phạm Tuấn Thanh cho biết.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.