| Hotline: 0983.970.780

HLV Triều Tiên xem Việt Nam là thuốc thử liều cao cho Asian Cup

Thứ Hai 24/12/2018 , 15:28 (GMT+7)

Kim Yong-jun tự tin với đội ngũ cầu thủ mà ông triệu tập cho trận giao hữu với Việt Nam, hướng tới Asian Cup 2019.

* Trận Việt Nam - Triều Tiên: 19h30 thứ Ba 25/12

"Trước khi sang Hà Nội, chúng tôi đã tìm hiểu về đội tuyển Việt Nam. Họ có hàng tiền vệ và hậu vệ mạnh mẽ. Hàng công cũng rất sắc bén. Bóng đá là môn thể thao đại chúng ở Việt Nam, và họ vừa vô địch AFF Cup", HLV Kim mở lời trong cuộc họp báo ở Trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam tại Hà Nội sáng 24/12.

Triều Tiên chỉ tập trung đầy đủ cầu thủ ngay trước thềm chuyến bay sang Hà Nội hôm qua 23/12. Tương tự Việt Nam, thầy trò HLV Kim Yong-jun cũng xem trận giao hữu trên sân Mỹ Đình là cữ dượt quan trọng trước khi lên đường sang UAE dự VCK Asian Cup 2019 vào đầu tháng 1/2019. 

HLV Kim Yong-jun trong cuộc họp báo tại VFF sáng 24/12. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Chúng tôi hội quân muộn, nhưng đã có hai tuần để chuẩn bị cho Asian Cup. Tôi không nghĩ thời gian tập trung ngắn sẽ là vấn đề. Việc thắng thua ở trận đấu ngày mai cũng quan trọng, nhưng tôi cũng muốn nhân dịp này kiểm nghiệm xem các cầu thủ phối hợp với nhau thế nào. Ưu tiên của Triều Tiên là Asian Cup, nơi chúng tôi đặt mục tiêu tối thiểu vào đến tứ kết", nhà cầm quân sinh năm 1983 nói thêm.

Đặt mục tiêu cao ở Asian Cup nên HLV Kim triệu tập gần như toàn bộ gương mặt ưu tú của bóng đá Triều Tiên trong đợt tập trung hiện tại. Trong số này đáng kể là Ri Yong-jik và Pak Kwang-ryong. Ri, 27 tuổi, là tiền vệ trung tâm đang khoác áo CLB Tokyo Verdy chơi rất hay tại J-League 2. Cùng Verdy, Ri suýt đoạt vé thăng hạng lên J-League 1, và chỉ sẩy chân ở trận play-off trước Jublio Iwata. Trong khi đó, Pak trở về từ giải vô địch quốc gia Áo, nơi trung phong 26 tuổi này khoác áo CLB St. Polten. Anh sẽ là cái tên mà hàng thủ Việt Nam cần khóa chặt, đặc biệt trong các tình huống không chiến, vì Pak cao đến 1m88.

"Tuyển Triều Tiên đợt này có một vài cầu thủ đang đá ở châu Âu và một số người đang đá ở Nhật Bản. Tôi chưa rõ các cầu thủ sẽ phối hợp với nhau thế nào. Mọi người hãy chờ xem ở trận đấu ngày mai", HLV Kim nói thêm khi được hỏi về thành phần cầu thủ mà ông triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Tại giải đấu sắp khởi tranh trên đất UAE, Triều Tiên nằm ở bảng E, cùng Ả-rập Xê-út, Lebanon và Qatar. HLV Kim đánh giá cao cả ba đối thủ này, nhưng cho rằng đội của ông không ngán bất kỳ đối thủ nào. Ông nói: "Các đối thủ của Triều Tiên đều đến từ Tây Á, rất mạnh. Nhưng tôi tin rằng chỉ cần chúng tôi chơi hết khả năng, đồng thời tuân thủ tốt chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, Triều Tiên sẽ có kết quả tích cực". 

Khi một phóng viên Hàn Quốc đặt vấn đề về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam là Park Hang-seo - một HLV Hàn Quốc, ông Kim Yong-jun tỏ ra bình thản: "Tôi biết ông Park là người Hàn Quốc, và đã gặt hái nhiều thành công khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhưng xuất thân của HLV không phải là điều chúng ta nên quan tâm khi vào trận". 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất