| Hotline: 0983.970.780

Hồ chứa thủy lợi lớn nhất Huế xả lũ đón mưa lớn

Thứ Hai 16/10/2023 , 18:15 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Hồ chứa nước Tả Trạch thực hiện điều tiết qua tràn xả sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 180 - 280m3/s, kể từ 15h ngày 16/10.

Hồ chứa nước Tả Trạch thực hiện điều tiết kể từ 15h ngày 16/10. Ảnh: CĐ.

Hồ chứa nước Tả Trạch thực hiện điều tiết kể từ 15h ngày 16/10. Ảnh: CĐ.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã ra lệnh điều tiết hồ chứa nước Tả Trạch để đảm bảo an toàn đập và vùng hạ du trước diễn biến của tình hình mưa lớn trong những ngày tới.

Theo đó, kể từ 15h hôm nay (16/10) thực hiện vận hành điều tiết hồ chứa nước Tả Trạch qua tràn xả sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 180 - 280m3/s. Đồng thời tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ sẽ có phương án điều chỉnh vận hành phù hợp.

Các địa phương thuộc vùng hạ du hồ Tả Trạch thông báo đến người dân nghiêm cấm các hoạt động thuyền bè, vớt củi, đánh cá trên sông.

Theo dự báo, từ ngày 16-17/10, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Mưa lớn mưa lớn có thể gây ra lũ ống, lũ quét ven các sông suối nhỏ, sạt lở đất vùng núi, vùng gò đồi và các công trình đang thi công như cầu Nguyễn Hoàng, cầu Thuận An, đê chắn sóng cảng Chân Mây…

Ngoài ra mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng cục bộ ở vùng thấp trũng huyện Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế; các tuyến đường liên thôn, liên xã; lồng bè, chòi canh nuôi thủy trồng thủy sản của người dân ven các cửa sông, cửa biển, đầm phá cũng có nguy cơ ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất