| Hotline: 0983.970.780

Hồ Định Bình điều tiết 210 khối nước/giây để chủ động đón lũ

Thứ Bảy 04/11/2017 , 10:08 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn cho công trình và giảm lũ hạ du, các ban ngành chức năng đang chủ động điều tiết hồ chứa nước Định Bình. Đây là hồ chứa rất lớn, có dung tích hơn 226 triệu khối nước.

Hồ Định Bình đang điều tiết 210 khối/giây.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Định có mưa rất lớn, nước các sông đang dâng cao, dự báo đến chiều tối 4/11 mưa sẽ còn lớn hơn.

Theo ông Nguyễn Hữu Vui, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, quy trình vận hành, điều tiết lũ ở hồ thủy lợi Định Bình được tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong khi mưa bão đang diễn ra, đôi khi phải vận hành xả lũ để đảm bảo an toàn công trình, giảm nhẹ thiệt hại vùng hạ du, ngành chức năng phải căn cứ diễn biến tình hình thủy văn, hiện trạng các công trình đầu mối và đặc điểm vùng hạ du của hồ để quyết định phương án xả lũ.

“Trước khi mở tràn xả lũ, chủ hồ phải báo cáo Sở NNPTNT, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh về việc xả lũ công trình; đồng thời, thông báo Đài Khí tượng thủy văn Bình Định, chính quyền địa phương, UBND các huyện trước 4 giờ để phổ biến cho nhân dân vùng hạ lưu chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn về người và tài sản”, ông Vui cho hay.

Vào lúc 9g15 ngày 4/11, ông Vui thông báo lượng nước chứa trong hồ Định Bình đã đạt 50% dung tích chứa, hiện đang được điều tiết 210 khối/giây để chủ động đón lũ.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất