| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ gạo cho đồng bào chăm sóc, bảo vệ rừng

Thứ Ba 25/06/2019 , 16:08 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ lương thực cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người kinh nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa tự túc được lương thực giai đoạn 2019 - 2023.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.830 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình người kinh nghèo trên địa bàn huyện Lục Ngạn và huyện Lục Nam tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa tự túc được lương thực giai đoạn 2019 - 2023.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm về nội dung và số liệu báo cáo. UBND tỉnh Bắc Giang sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, bảo đảm đúng thời gian được hưởng hỗ trợ, không trùng lặp với các chính sách hỗ trợ khác trên địa bàn.

Bộ Tài chính thống nhất với UBND tỉnh Bắc Giang số lượng gạo dự trữ quốc gia xuất cấp hằng năm phù hợp với nhu cầu thực tế, thời gian và lộ trình thực hiện Đề án, bảo đảm nguyên tắc tổng số lượng gạo dự trữ quốc gia xuất cấp cho từng huyện không vượt quá số lượng gạo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

(Chinhphu.vn)

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Thị trường tín chỉ carbon phát triển nhanh, cạnh tranh khốc liệt

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường tín chỉ carbon ở các quốc gia mang đến thách thức đáng kể cho Việt Nam trong việc cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Dấu ấn kiểm lâm trong công cuộc bảo vệ rừng Việt Bắc

Điểm nổi bật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Thái Nguyên thời gian qua là xây dựng địa bàn không có điểm nóng về khai thác, kinh doanh lâm sản trái phép.

Bình luận mới nhất