| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình:

Hỗ trợ giống bò Zebu cho nông dân

Thứ Ba 16/05/2017 , 09:07 (GMT+7)

Huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa bàn giao 6 con bò giống Zebu, từ 7 đến 8 tháng tuổi, trị giá mỗi con 25 triệu đồng cho các hộ dân ở các xã Cam Thủy, Phú Thủy và Trường Thủy để nuôi thử nghiệm.

Mỗi con bò giống, nông dân được còn hỗ trợ gần 18 triệu đồng với điều kiện bà con cam kết nuôi theo quy trình phát triển bò sinh sản.

Đây là giống bò thịt đặc biệt, được lai tạo ra từ nhiều giống bò địa phương của Bỉ. Giống có khả năng chống chịu tốt với điều kiện tự nhiên và môi trường nuôi dưỡng nhiệt đới, phù hợp điều kiện nuôi dưỡng của nước ta. Thức ăn thô cho bò chủ yếu là cỏ, thân ngô tươi, thân lạc, cây khoai lang, các phụ gia như rơm, rạ…Giống bò Zebu hướng thịt có chất lượng thịt rất tốt.

Từ mô hình thử nghiệm của các hộ dân, huyện Lệ Thủy đang xem xét phát triển đàn bò Zebu dần thay thế giống bò địa phương nhằm tăng thu nhập cho nông dân.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.