| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ nông dân nuôi tôm khắc phục hạn mặn

Thứ Sáu 24/04/2020 , 08:03 (GMT+7)

Ngày 23/4, tại Bến Tre, Công ty CP Tập đoàn thủy sản Bồ Đề Bạc Liêu đã trao tặng 1,5 tỷ đồng bằng sản phẩm giúp nông dân nuôi tôm cải tạo lại ao nuôi.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Bồ Đề Bạc Liêu Nguyễn Thị Hằng cho biết, đợt này công ty hỗ trợ sản phẩm sản phẩm Bồ Đề-Mother Water và khẩu trang y tế cho 1.000 hộ dân ở 3 huyện ven biển trên địa bàn tỉnh Bến Tre gồm Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú.

Các sản phẩm này nhằm cải tạo và phục hồi đất bị nhiễm mặn, tái sản xuất trong vụ nuôi mới. Đồng thời, giúp bà con chuyên nghiệp hơn trong canh tác, hướng đến xuất khẩu sản phẩm sang những thị trường khó tính thời gian tới.

Người dân đến nhận sản phẩm về cải tạo ao nuôi sau hạn mặn. Ảnh: CT

Người dân đến nhận sản phẩm về cải tạo ao nuôi sau hạn mặn. Ảnh: CT

Sản phẩm Bồ Đề-Mother Water chiết xuất từ công nghệ sinh học có công dụng cải tạo, cân bằng độ mặn; cân bằng PH, tạo oxy đáy hồ; cải tạo môi trường đất, môi trường nước… Sau 2 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được các cơ quan chuyên môn, người nuôi tôm ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đánh giá cao. Tôm nuôi phát triển nhanh, đạt năng suất cao, hạn chế các bệnh thường gặp và giảm 80-100% thuốc kháng sinh và hóa chất độc hại trong lĩnh thủy sản.

Hiện nay tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng, đặc biệt là 3 huyện ven biển Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú rất nghiêm trọng, khiến cho nhiều hộ nuôi phải treo ao, không thể canh tác.

Tổng giá trị hỗ trợ đợt này là 1,5 tỷ đồng. Ảnh: CT

Tổng giá trị hỗ trợ đợt này là 1,5 tỷ đồng. Ảnh: CT

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre Lao Văn Trường cho hay, tại Bến Tre, mặn xâm nhập sớm, sâu và kéo dài đã ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương cùng các “Mạnh thường quân”, tỉnh đã vượt qua khó khăn, từng bước triển khai khôi phục sản xuất sau hạn mặn.

Việc Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Bồ Đề Bạc Liêu hỗ trợ cho nông dân nuôi tôm của tỉnh Bến Tre khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất trong vụ nuôi mới rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập mặn.

Xem thêm
Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.