| Hotline: 0983.970.780

Hoa cúc tết giá tăng 30%, nhà vườn An Nhơn phấn khởi

Thứ Năm 08/02/2018 , 08:30 (GMT+7)

Đến thời điểm này, hàng chục ngàn chậu cúc của người dân làng cúc Vĩnh Liêm và Liêm Trực thuộc phường Bình Định (TX An Nhơn, Bình Định) trồng để bán vào dịp Tết Mậu Tuất đã được thương lái đặt cọc mua tại nhà vườn.

Giá cúc năm nay tăng cao hơn năm ngoái 30% nên những người trồng cúc đang rất vui vì có thể gỡ gạc thua lỗ của năm trước do mưa lũ hại cúc.

16-20-39_1
Nhà vườn trồng cúc chăm sóc công đoạn cuối cùng chuẩn bị bán Tết.

Bà Đặng Thị Cúc ở khối Vĩnh Liêm, chủ nhân của 300 chậu cúc đang vui như chẳng thể vui hơn vì những chậu cúc của bà phát triển mơn mởn, nụ hoa đã hé, tín hiệu cho thấy hoa sẽ nở kịp tết. Theo bà Cúc, năm nay mưa lạnh kéo dài gây bất thuận cho sự sinh trưởng phát triển của cây cúc. Mưa làm lá non phát triển nhiều, nhánh cứ vượt cao vun vút không chịu đóng búp. Tuy nhiên, nhờ theo dõi dự báo thời tiết hàng ngày nên vợ chồng bà đã cắt điện sớm từ 20/10 âm lịch nên 300 chậu cúc đóng búp sớm, chắc chắn hoa nở đúng Tết nên đã được thương lái đặt mua với giá cao hơn nhiều so năm trước.

Niềm vui của bà Hồ Thị Hoàng (54 tuổi) còn lớn hơn, bởi năm trước cả 1.600 chậu cúc của bà bị 5 đợt lũ nhấn chìm, tổn thất đến 150 triệu đồng. Năm nay vì sợ mưa lũ tiếp tục hại cúc vợ chồng bà chỉ trồng 1.200 chậu. “Đến nay, 1.200 chậu cúc của tôi đã được thương lái đặt mua, đến ngày 24 tháng Chạp họ cho xe tải đến chở đi bán. Dự tính gia đình tôi thu lãi trên 100 triệu đồng, gỡ gạc phần nào thua lỗ của năm trước”, bà Hoàng phấn khởi.

16-20-39_2
Cúc Vĩnh Liêm khoa sắc không lo muộn Tết.

Theo những chủ nhà vườn trồng cúc ở Vĩnh Liêm, mặc dù thời tiết năm nay mưa lạnh kéo dài, ảnh hưởng đến việc trồng hoa, nhưng với kinh nghiệm hàng chục năm trong nghề, tất cả đều xử lý hoa nở kịp Tết.

Ông Bùi Minh Hoàng vừa chỉ tay vào 350 chậu cúc đang hé nụ vàng rực của mình vừa cho biết: “Toàn bộ 350 chậu cúc của tôi đã được đặt hàng. Giá hoa năm nay tăng hơn 30%. Riêng cúc loại lớn tôi bán được giá từ 3,5 - 4 triệu đồng/chậu, chậu cỡ trung bình từ 2 - 2,5 triệu đồng/chậu, loại nhỏ dao động từ 500 - 700 ngàn đồng/chậu. Với giá này, 350 chậu cúc của tôi sẽ cho khoản thu nhập trên 150 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Bình Định, cho biết: “Vụ hoa Tết năm nay, toàn phường Bình Định có khoảng 80 hộ dân ở khu vực Liêm Trực và Vĩnh Liêm trồng trên 40.000 chậu hoa cúc các loại. Người trồng hoa có kinh nghiệm, chủ động các biện pháp chăm sóc, chủ động tránh lũ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên cúc sinh trưởng, phát triển tốt. Chắc chắn năm nay nhà vườn nào cũng thu lãi cao từ hoa cúc”.

16-20-39_3
Đã có thương lái đến mua cúc chở đi đến bãi chuẩn bị bày bán.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.