| Hotline: 0983.970.780

Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập nông sản Việt Nam

Thứ Sáu 12/09/2014 , 09:46 (GMT+7)

Có thể nói, đây là bước đi nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại đang phát triển rất tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. / Mỹ cho phép NK vải và nhãn tươi Việt Nam

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 11/9, tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: Việt Nam hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cấp giấy phép NK cho một số mặt hàng nông sản của Việt Nam như quả vải, quả nhãn.

Có thể nói, đây là bước đi nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại đang phát triển rất tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Việt Nam hy vọng rằng phía Hoa Kỳ sẽ tiếp tục xem xét việc cấp giấy phép cho việc NK thêm các mặt hàng nông sản có chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng trái phép trên đảo Gạc Ma và trên quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa.

Mọi hành động đơn phương của nước ngoài nhằm làm thay đổi hiện trạng tại khu vực này đều là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông và khu vực.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng nhận nhiều tình cảm từ nông dân

Chương trình Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa Vàng 2024 do Phân bón Cà Mau tổ chức nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của gần 1.700 nông dân.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.