| Hotline: 0983.970.780

Hoa Kỳ coi vấn đề hạt nhân của Triều Tiên là ưu tiên ‘khẩn cấp’

Thứ Bảy 13/02/2021 , 08:45 (GMT+7)

Mặc dù gần đây thiếu sự can dự trực tiếp tới Bình Nhưỡng song chính phủ Hoa Kỳ vẫn đặt vấn đề hạt nhân của quốc gia này vào danh sách ưu tiên ‘khẩn cấp’.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price đang trả lời một câu hỏi trong một cuộc họp báo của bộ này ở Washington, ngày 9/2/2021. Ảnh: Reuters/Yonhap.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price đang trả lời một câu hỏi trong một cuộc họp báo của bộ này ở Washington, ngày 9/2/2021. Ảnh: Reuters/Yonhap.

Việc Triều Tiên tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo khiến Bình Nhưỡng trở thành ưu tiên "khẩn cấp", Ned Price, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cho biết.

Ngoài ra, chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục cam kết phi hạt nhân hóa Triều Tiên, ông Price nói.

"Tôi hy vọng mọi người không nhầm lẫn việc thiếu can dự trực tiếp tới Triều Tiên như một dấu hiệu cho thấy đó không phải là sự ưu tiên [của chính phủ Hoa Kỳ] đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của họ", Price nói trong một cuộc họp báo qua điện thoại.

“Thực tế là rất nhiều”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bổ sung.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đồng minh để đạt được mục tiêu đó.

"Tất nhiên, Hoa Kỳ vẫn là quốc gia hùng mạnh và mạnh nhất trên thế giới, nhưng trong mọi thách thức, chúng tôi luôn tìm cách hợp tác với các đồng minh và đối tác để tăng cường sức mạnh nhiều lần", ông nói với báo chí.

Chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden vẫn chưa can dự trực tiếp với Bình Nhưỡng, chưa nói đến việc đưa ra bất kỳ thông điệp trực tiếp nào cho Triều Tiên. Trong khi đó, nhiều người theo dõi Triều Tiên cho rằng nên làm điều đó, một phần để ngăn Triều Tiên dàn dựng bất kỳ hành động khiêu khích quân sự nào nhằm chiếm lấy sự chú ý từ Washington.

Ông Price cho biết việc thiếu sự tham gia trực tiếp không có nghĩa là thiếu sự quan tâm hay cấp bách.

Mỹ hiện đang tiến hành xem xét lại toàn bộ chính sách đối với Triều Tiên mà họ cho rằng sẽ dẫn đến một "cách tiếp cận mới" đối với quốc gia này.

Trước đó, ông Price cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa các đồng minh của Hoa Kỳ vào "cùng một trang" khi nói đến đàm phán với Triều Tiên.

(Theo Yonhap)

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất