| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt chào năm mới bằng hành trình mới

Chủ Nhật 07/01/2024 , 08:27 (GMT+7)

Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt đánh dấu một hành trình mới với triển lãm nghệ thuật thị giác có tên gọi ‘Đất, nước, gió, lửa và tâm’ tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt.

Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt.

Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt sinh ra và lớn lên ở Buôn Ma Thuột. Từ nhỏ, Nguyễn Duy Nhựt đã đam mê màu sắc. Thế nhưng, Nguyễn Duy Nhựt cũng sớm nhận ra, nghệ thuật rất cần sự hỗ trợ của tri thức, và anh chuyên tâm theo đuổi việc học.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành mỹ thuật tạo hình tại Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM, họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt nhanh chóng có được chỗ đứng trong giới thiết kế không gian nội thất cho các công trình dân sinh. Tích lũy và tìm kiếm nhiều năm, họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt mới giới thiệu triển lãm đầu tay “Đất, nước, gió, lửa và tâm”, khai mạc đêm 6/1 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Không gian nghệ thuật thị giác của họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt.

Không gian nghệ thuật thị giác của họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt.

 Triển lãm của họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt không chỉ có tranh, mà còn có nhiều tác phẩm điêu khắc và sắp đặt. Vì vậy, “Đất, nước, gió, lửa và tâm” thực sự là một triển lãm nghệ thuật thị giác. Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt dắt công chúng vào một thế giới của cảm xúc và suy tư.

'Chào xuân mới'.

"Chào xuân mới".

Con đường họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt tiếp cận nghệ thuật có thể là một phương pháp để vượt qua những thói quen hàng ngày. Việc sáng tạo nghệ thuật có thể giúp anh thoát khỏi nhịp sống hối hả và tạo ra khoảng lặng cho sự tự do tinh thần.

'Đêm suy tư'.

"Đêm suy tư".

Nghệ thuật đối với họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt còn có khả năng làm dịu đi nỗi đau, chữa lành, tìm thấy sự an ủi và niềm vui, thúc đẩy những cuộc đối thoại về những vấn đề trong xã hội, đưa ra cái nhìn đa chiều về các vấn đề như thiên nhiên, môi trường, con người. Nói cách khác, nghệ thuật thị giác kích thích những suy nghĩ tích cực trong chính bản thân họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt, thúc đẩy suy nghĩ sâu sắc để ước mong tìm được những giá trị cân bằng cho chính mình và cho xã hội.

'Gala và mùa xuân'

"Gala và mùa xuân"

Chủ đề về đất, nước, gió và lửa đã từ lâu trở thành những yếu tố cổ điển được sử dụng để giải thích hoạt động của tự nhiên. Theo thời gian, không chỉ các giáo lý cổ xưa mà còn nhiều hệ thống khác đã áp dụng các yếu tố tương tự này để giải thích từ sinh học đến tâm lý học, chiêm tinh học và đôi khi nó còn dùng để biểu tượng hóa hành vi con người.

'Ngày và đêm'.

"Ngày và đêm".

Mặc dù mỗi yếu tố mang những đặc tính vật lý riêng biệt, nhưng cả đất, nước, gió và lửa đều thể hiện sự linh hoạt trong việc tái tạo thế giới xung quanh chúng ta đang sống. Sự chuyển đổi này vẫn diễn ra hằng ngày khi yếu tố “tâm” xuất hiện, tạo nên một sự kỳ diệu và có tính liên tục trong sự hiện hữu của vạn vật.

'Quý ngài thời gian'

"Quý ngài thời gian"

Với triển lãm “Đất, nước, gió, lửa và tâm”, họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt đang cảm nhận rõ ràng hơn sự cần thiết của việc tái kết nối, hòa mình trở lại với nguyên tố cơ bản, để tạo ra một sự cân bằng mới, một hiểu biết sâu sắc hơn về mối liên kết giữa con người và vũ trụ.

'Thường ngày'.

"Thường ngày".

Triển lãm không chỉ là nơi để thể hiện về những điều họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt đang cảm nhận, mà còn là một hành trình để hiểu rõ hơn về bản chất của chúng ta và mối quan hệ không thể tách rời với vũ trụ rộng lớn, nơi chúng ta đang sống.

Khách thưởng lãm trong không gian 'Đất, nước, gió, lửa và tâm'.

Khách thưởng lãm trong không gian "Đất, nước, gió, lửa và tâm".

Chọn những ngày đầu năm mới 2024 để giới thiệu triển lãm cá nhân đầu tiên, họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt chứng minh anh đang tràn đầy năng lượng để nhìn lại một miền tận tụy cũ và chuẩn bị cho một cuộc thăng hoa mới cùng nghệ thuật thị giác.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Natrumax Star Football với mục tiêu 'Vì tầm vóc vận động viên Việt Nam'

Trung tâm Natrumax Star Football chuyên đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện tầm vóc vận động viên Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.