| Hotline: 0983.970.780

Hoa Việt Nam ngày càng bán được nhiều hơn ở Nhật

Thứ Ba 05/04/2022 , 08:59 (GMT+7)

Các mặt hàng hoa Việt Nam nhập khẩu vào Nhật Bản đang có xu hướng tăng trưởng tốt khi ngày càng được biết tới rộng rãi hơn tại thị trường này.

Hoa cúc - một trong những loại hoa Việt Nam đang xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: TL.

Hoa cúc - một trong những loại hoa Việt Nam đang xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: TL.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản trong tháng 1/2022, đạt 352,1 triệu Yên (tương đương 2,8 triệu USD), tăng 19,3% so với tháng 1/2021.

Tại Nhật Bản, số lượng người dân đến từ các nước châu Á hiện đang sinh sống và làm việc lên tới 10 triệu người, đồng thời số lượng người Việt Nam tăng rất nhanh trong những năm qua, ước tính gần 500.000 người trong năm 2021.

Do vậy hàng rau quả nhập khẩu nói chung và mặt hàng hoa Việt Nam nói riêng ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam và người dân các nước châu Á khác đón nhận và tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản.

Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy hàng rau quả nói chung và mặt hàng hoa Việt Nam còn nhiều tiềm năng để tăng thị phần tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.

Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản, nhập khẩu mặt hàng hoa của Nhật Bản trong năm 2021 đạt kim ngạch 65,3 tỷ Yên (tương đương 528,3 triệu USD), tăng 10,4% so với năm 2020.

Trong tháng 1/2022, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng hoa của Nhật Bản đạt 4,56 tỷ Yên (tương đương 36,9 triệu USD), tăng 16,1% so với tháng 1/2021.

Nhật Bản nhập khẩu hoa chủ yếu từ các thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Colombia và Malaysia, trị giá nhập khẩu từ 4 thị trường này chiếm 62,4% tổng trị giá nhập khẩu hoa của Nhật Bản trong tháng 1/2022.

Xem thêm
1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Chất lượng là yếu tố số 1 để nâng cao thương hiệu rau quả Việt Nam

‘Để nâng cao giá trị thương hiệu ngành rau quả Việt Nam, chất lượng là yếu tố số 1, sau đó mới đến giá cả', Phó Tổng Giám đốc Doveco Nguyễn Thanh Tùng cho hay.

Sẽ nối thông đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó đến Đất Mũi vào năm 2025

Bộ GTVT đặt mục tiêu hoàn thành gần 170 km các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh vào năm 2025, nhằm cơ bản nối thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau.

Thu ngân sách hơn 1,8 triệu tỷ đồng, vượt 6,3% dự toán

Qua 11 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.808,5 nghìn tỷ đồng, bằng 106,3% dự toán, tăng 16,1% so cùng kỳ 2023; trong đó, thu ngân sách trung ương vượt hơn 10%.