| Hotline: 0983.970.780

Hoãn phiên xét xử con rể cũ thuê người ném bom xăng nhà bố vợ

Thứ Sáu 30/09/2022 , 20:14 (GMT+7)

Do bị hại vắng mặt tại phiên tòa không có lý do nên Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa.

Sáng 30/9, Tòa án nhân dân huyện Vân Canh (Bình Định) mở phiên toà sơ thẩm xét xử 3 bị cáo trong vụ án đe doạ giết người. Tuy nhiên, phiên toà này phải hoãn và sẽ mở lại vào ngày 12/10.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Phi Hùng (SN 2000) làm nghề thợ xăm và Lê Văn Thảo (SN 2005) cùng ở thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) và Nguyễn Văn Em (SN 2003) ở làng Suối Đá, xã Canh Hiệp, đều bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh truy tố về tội “Đe doạ giết người”. 

3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: V.C.

3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: V.C.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện Viện KSND huyện Vân Canh, người bào chữa và người bị hại, xét thấy bị hại là P. T. T. P đã được toà án triệu tập hợp lệ, nhưng vắng mặt tại phiên toà không có lý do, TAND huyện Vân Canh quyết định hoãn phiên tòa, thông báo sẽ mở lại phiên tòa vào ngày 12/10.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Công an huyện Vân Canhđã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Văn Em và Lê Văn Thảo, hành vi của các đối tượng này được xác định là có dấu hiệu phạm tội “Giết người”, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, sau đó Công an huyện Vân Canh khởi tố vụ án đe doạ giết người, khởi tố 3 bị can trên về tội “Đe doạ giết người” và cả 3 bị Viện KSND huyện Vân Canh truy tố về tội “Đe doạ giết người”, theo Điều 133 Bộ Luật Hình sự.

Theo điều tra ban đầu, Em là người chạy xe máy không biển kiểm soát chở Thảo mang theo bom xăng đến nhà ông Bùi Quốc Thành ở thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) ném vào nhà ông này, gây cháy nổ vào khuya 18/6.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.