| Hotline: 0983.970.780

Hoảng loạn vì biến chứng nguy hiểm do cắt bao quy đầu 'giá rẻ'

Thứ Sáu 02/09/2022 , 10:09 (GMT+7)

Việc cố gắng tìm các địa điểm cắt bao quy đầu 'giá rẻ' có thể là một cạm bẫy mang lại rất nhiều điều phiền muộn và nguy hiểm cho các quý ông.

Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health cho biết, đã tiếp nhận nhiều trường hợp tiểu phẫu bao quy đầu ở các cơ sở khác, đến khám trong tình trạng hoang mang cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong đó, nhiều trường hợp vết thương sau cắt bao quy đầu có biến chứng khiến người bệnh lo lắng. Đáng buồn là nhiều trường hợp người bệnh là sinh viên, học sinh, kinh tế còn chưa hoàn toàn tự chủ, đã phải chi một khoản tiền lớn để tiểu thuật cắt bao quy đầu không đảm bảo.

Đơn cử như trường hợp chàng trai P.H.V (22 tuổi, ngụ tại Bình Dương), đã phải chi hơn 30 triệu đồng cho tiểu phẫu này tại một cơ sở nam khoa. V. kể, em đến phòng khám X vì thấy quảng cáo tiểu phẫu bao quy đầu giá rẻ, chỉ 2 triệu đồng, cơ sở khang trang, bác sĩ tư vấn nhẹ nhàng, nhiệt tình nên V. đồng ý lên bàn phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi rạch da và tiến hành tiểu phẫu, ngay trên bàn mổ, V. được bác sĩ thông báo mình thêm một số bệnh lý trên "cậu nhỏ", nếu không làm luôn thì có thể để lại nhiều hậu quả trầm trọng (như vô sinh hiếm muộn, ung thư,...).

Lo lắng, hoảng loạn nên V. đành chấp nhận. Và cuộc tiểu phẫu với chi phí 2 triệu đồng ban đầu đã tăng lên thành gần 15 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, mỗi ngày sau tiểu phẫu, V. vẫn phải đến thay băng thường xuyên và hóa đơn mỗi lần từ 1,5 - 2 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền V. phải trả đã lên đến hơn 30 triệu đồng bằng số tiền vay mượn của bạn bè. 

Nhận thấy tình trạng bệnh không cải thiện, trong khi đó số tiền phải trả quá lớn so với bản thân nên V.  quyết định chấm dứt điều trị và đến Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health.

Tại đây, V. được ThS.BS Võ Duy Tâm tư vấn hướng điều trị, ổn định tâm lý. V. được bác sĩ đồng ý hỗ trợ thay băng miễn phí mỗi ngày cho đến khi lành và ra toa điều trị để hỗ trợ vết thương lành tốt.

Bác sĩ đã cắt lọc vết thương, rạch thoát mủ, hướng dẫn bệnh nhân vệ sinh đúng cách, hẹn khâu lại những vị trí bị bung chỉ.

Tương tự, anh N.N.T. (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, anh bị dài bao quy đầu, thường xuyên bị viêm tái đi tái lại nhiều lần. Tìm trên mạng thấy quảng cáo phòng khám cắt bao quy đầu giá rẻ nên quyết định thực hiện phẫu thuật mà không do dự. Sau 3 ngày, anh bắt đầu có dấu hiệu vết thương chảy dịch vàng, chảy máu, hơi sưng và sốt. Liên hệ lại thì được báo giá chăm sóc vết thương 1 triệu đồng/lần, nên anh đành tìm nơi khác để cứu chữa.

Tại Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, ThS.BS. Võ Duy Tâm tiếp nhận và cho biết vị trí vết mổ có dấu hiệu nhiễm trùng, sưng bầm, phù nề, mùi hôi nồng do dịch và nước tiểu. Vì đây là nơi nhạy cảm nên nhiều anh sợ đau, chăm sóc qua loa rất dễ nhiễm trùng. 

“Tôi thật sự sửng sốt trước những hóa đơn trên tay của bệnh nhân. Điều đáng buồn là khi thăm khám vết thương thấy nhiều tình huống rất trầm trọng, xuất hiện nhiều vấn đề như chậm lành vết thương, nhiễm trùng, lở loét, tụ máu, sưng bầm và phù nề vì băng quá chặt... Còn có trường hợp khác được tư vấn chiếu tia hồng ngoại sau phẫu thuật, kết quả vùng da được chiếu chiếu tia bị hoại tử nhiễm trùng, phải điều trị và theo dõi hơn 3 tháng mới ổn”, bác sĩ Tâm chia sẻ thêm. 

Để đánh giá tiểu phẫu có an toàn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trước tiểu phẫu, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác, chỉ thực hiện tiểu phẫu khi có chỉ định. Trong tiểu phẫu, cần thực hiện đúng phương pháp, bác sĩ thực hiện có kinh nghiệm và tay nghề tốt, cơ sở thực hiện tiểu phẫu cần đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn và thực hiện các biện pháp an toàn người bệnh. Sau phẫu thuật, cần chăm sóc đúng và đủ, dùng thuốc phù hợp”.

Theo bác sĩ Tâm, cắt bao quy đầu về bản chất chỉ là một tiểu phẫu khá đơn giản. Vì tiểu phẫu này thực hiện ở vùng kín nên bỗng dưng trở nên rất quan trọng. Đồng thời, cũng ít có ai mạnh dạn chia sẻ về kinh nghiệm hay trải nghiệm thực hiện. Việc các anh âm thầm tìm nơi thực hiện, nếu không may rơi vào tay các cơ sở không uy tín, rất dễ rơi vào cạm bẫy, gây tiền mất tật mang.

"Hiện nay, nếu thực hiện tiểu phẫu có sự chi trả của BHYT, có thể tốn phí từ 1,5 - 2,5 triệu đồng. Chi phí thực hiện không chi trả của BHYT, tại các cơ sở tư nhân uy tín, có thể dao động từ 4-7 triệu đồng. Sau tiểu phẫu bao quy đầu, thường chúng ta chỉ cần dùng thuốc uống và thay băng vết thương thông thường là đủ, không cần phải truyền dịch hay truyền kháng sinh mất đến mấy triệu đồng”, bác sĩ Tâm chia sẻ.

Bác sĩ Tâm cho biết thêm, việc cắt bao quy đầu tại các cơ sở không uy tín có thể để lại một số hậu quả như giá quảng cáo và thực tế rất khác biệt nhau; nhiễm trùng vết mổ do kiểm soát nhiễm khuẩn không tốt; nguy cơ tai biến biến chứng do tiêm truyền dịch truyền, kháng sinh; sẹo xấu do nhiễm trùng hoặc sai kỹ thuật; thiếu da hoặc thừa niêm mạc gây mất thẩm mĩ.

Bên cạnh đó, cũng để lại những hậu quả về mặt tâm lý do stress kéo dài, một phần do vết thương có biến chứng, một phần do gánh nặng về chi phí. Đặc biệt, một số vì sang chấn tâm lý rất dễ rơi vào trạng thái sợ bệnh về sau, luôn suy nghĩ mình có bệnh và đổ lý do bị cắt bao quy đầu sai kỹ thuật.

Do vậy, theo bác sĩ Tâm việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh Nam khoa uy tín là hết sức quan trọng. Người bệnh có thể tìm hiểu thông tin trên internet và không quên đọc các bình luận và nhận xét của những khách hàng đã đến trước đây để thêm phần đảm bảo; hoặc dựa trên uy tín vốn có của một số bác sỹ cũng như chọn những cơ sở có chuyên khoa Nam khoa uy tín để tránh những hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.