| Hotline: 0983.970.780

Học sinh 19 quốc gia trải nghiệm trồng rừng tại Trà Vinh

Thứ Sáu 27/09/2024 , 20:33 (GMT+7)

Trà Vinh Dự kiến trong tháng 10, Trà Vinh sẽ đón tiếp 77 học sinh từ 19 quốc gia đến tham quan và trồng rừng trải nghiệm tại huyện Cầu Ngang.

Theo Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Trà Vinh, giống như các chuyến tham quan và trồng rừng trải nghiệm khác trong tỉnh, 77 học sinh quốc tế lần này sẽ có gần một ngày tìm hiểu đất nước và con người địa phương.

Đầu tiên, các em sẽ được tìm hiểu về các loại cây trong khu vực rừng tự nhiên hoặc rừng trồng. Đối với đoàn học sinh của Công ty TNHH MTV Xã hội Manglub Việt Nam, các em sẽ tham quan khu vực rừng trồng của công ty. Sau đó, các em sẽ trực tiếp tham gia trồng cây dưới sự hướng dẫn tận tình của nhân viên Chi cục Kiểm lâm.

Tiếp theo, học sinh sẽ tham gia hoạt động thu gom rác thải tại khu vực trồng rừng. Ngoài ra, chương trình còn tạo cơ hội cho các em giao lưu, tìm hiểu phong tục, tập quán của người dân địa phương và thưởng thức những món ăn dân dã dưới tán rừng.

Một buổi trồng rừng tại xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: HT.

Một buổi trồng rừng tại xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Ảnh: HT.

Ngày 27/9, ông Nguyễn Vũ Phương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Trà Vinh cho hay: Dự kiến trong tháng 10, thông qua Công ty TNHH MTV Xã hội Manglub Việt Nam, tỉnh sẽ đón tiếp 77 học sinh đến từ các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia, lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Bangladesh, Đức, Ấn Độ, Ba Lan, Canada, Úc, Anh, Tunisia, Trung Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đến tham quan và trải nghiệm trồng rừng tại huyện Cầu Ngang.

“Đây là một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ, tạo cơ hội cho các em tiếp xúc với các loại cây ngập mặn tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh, đồng thời giúp lan tỏa và nâng cao nhận thức về việc bảo vệ và phát triển rừng”, ông Phương nói.

Từ năm 2021 đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức 23 chuyến tham quan và trải nghiệm trồng rừng, thu hút 933 người tham gia, bao gồm học sinh, sinh viên, người dân trong và ngoài tỉnh, cũng như du khách nước ngoài. Tổng cộng, 933 cây đã được trồng trên diện tích khoảng 4 ha, với tỷ lệ sống đạt trên 85%.

Xem thêm
Trồng thảo quả dưới tán rừng, tăng thu nhập, bảo vệ rừng

YÊN BÁI Nhiều hộ dân huyện vùng cao Mù Cang Chải phát triển cây thảo quả dưới tán rừng cho thu nhập 40 - 50 triệu đồng/ha/năm, hạn chế xói mòn đất, bảo vệ môi trường rừng.

Khắc phục rừng bị thiệt hại do thiên tai

Rừng bị thiệt hại nặng, gãy đổ hoàn toàn hoặc số cây còn lại không đảm bảo tiêu chí thành rừng (tỷ lệ đổ, gãy trên 70%) thì khai thác, tận thu toàn bộ.

Lại cháy rừng Nghi Lộc

Nghệ An Chưa đầy 1 tuần, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) ghi nhận 2 vụ cháy rừng, vụ cháy rừng lần này xảy ra vào buổi trưa khi nắng nóng gay gắt.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất