| Hotline: 0983.970.780

Học viện Báo chí Tuyên truyền và cánh cửa tương lai

Thứ Hai 08/04/2024 , 12:28 (GMT+7)

Ngày 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (ACJ) tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm ‘AJC open day - Job fair 2024’.

Các diễn giả Tọa đàm 'AJC và cánh cửa tương lai' giao lưu, chia sẻ với các học sinh, sinh viên. Ảnh: AJC.

Các diễn giả Tọa đàm “AJC và cánh cửa tương lai” giao lưu, chia sẻ với các học sinh, sinh viên. Ảnh: AJC.

Đây là cơ hội cho các bạn học sinh THPT tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC), cũng như tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Thông qua Ngày hội, AJC đẩy mạnh truyền thông, quảng bá rộng rãi trong xã hội về vị thế, vai trò, tầm nhìn, sứ mệnh, truyền thống 62 năm xây dựng, phát triển của Học viện và cung cấp thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo nhằm giúp thí sinh hiểu đầy đủ Đề án tuyển sinh năm 2024.

Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đối với sinh viên đang theo học tại trường, đặc biệt là sinh viên năm cuối, sự kiện là cơ hội để các bạn sinh viên tìm được việc làm phù hợp với ngành được đào tạo. Các đơn vị tuyển dụng uy tín cũng được tiếp xúc trực tiếp với sinh viên của Học viện nhằm tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự có chất lượng, phù hợp yêu cầu thị trường.

PGS. TS. Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ: “Sự kiện là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm 'AJC open day - Job fair 2024'. Ảnh: AJC.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm "AJC open day - Job fair 2024". Ảnh: AJC.

Tại Ngày hội, học sinh, các bậc phụ huynh cũng như các bạn sinh viên có cơ hội tham dự hai tọa đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”.

Hai tọa đàm với sự tham dự của các cán bộ tuyển sinh, giảng viên, chuyên gia và các nhà tuyển dụng cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Bên cạnh tọa đàm, các đại biểu, phụ huynh và học sinh, sinh viên còn được tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm tại các gian trại với 3 khu vực chính: Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên học viện.

Tại khu vực các đơn vị đào tạo: 15 khoa, viện tư vấn cho các phụ huynh và học sinh về chương trình cụ thể của từng ngành và chuyên ngành hiện đang được đào tạo ở Học viện; Ban Quản lý Đào tạo hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp hồ sơ, học phí, tiêu chí tuyển sinh…; Ban Hợp tác quốc tế cung cấp thông tin cụ thể chương trình đào tạo cử nhân quốc tế về quảng cáo, PR và Thương hiệu do Đại học Middlesex (Vương quốc Anh) nhượng quyền cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Việt Nam.

Tư vấn tại gian trại Khoa Nhà nước pháp luật. Ảnh: AJC.

Tư vấn tại gian trại Khoa Nhà nước pháp luật. Ảnh: AJC.

Tại khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng, sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối được các nhà tuyển dụng giới thiệu về cơ hội việc làm, điều kiện cần và đủ để được tuyển dụng về các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước.

Tại khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện: Khách tham dự được tìm hiểu, giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm tiêu biểu của sinh viên.

Cuối sự kiện, với Chương trình AJC Tour, học sinh và các bậc phụ huynh được tham quan trải nghiệm môi trường học tập của Học viện như các khu giảng đường, ký túc xá, studio… và có cơ hội chụp ảnh tại các địa điểm nổi bật trong khuôn viên trường.

Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, bạn Thu Giang, học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: “Hôm nay, tham dự Ngày hội cũng là lần đầu tiên em đến tham quan trường. Em rất ấn tượng về khuôn viên trường sạch - đẹp, nhiều cây xanh và các anh chị sinh viên rất năng động, hướng dẫn cho chúng em rất nhiệt tình”.

Bạn Phúc Nguyên, sinh viên Khoa Tuyên truyền K41 cho biết: “Tham dự sự kiện ngày hôm nay, lắng nghe tọa đàm, đồng thời tham quan tìm hiểu tại gian trại của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã giúp em hiểu sâu hơn những nhu cầu của  nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cách học tập cũng như biết mình cần phải trau dồi những kiến thức, kỹ năng gì để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai”.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.