| Hotline: 0983.970.780

Hội thảo khởi động chương trình Aus4Reform

Thứ Tư 13/12/2017 , 19:49 (GMT+7)

Ngày 13/12, tại Hà Nội, Chính phủ Australia cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tổ chức hội thảo khởi động chương trình AUS4REFORM, một chương trình kéo dài 4 năm nhằm nâng cao năng suất và tính cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

15-18-07_0
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc hội thảo

Theo đó, Australia sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam 6,5 triệu đô la Úc để thực hiện mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, và đưa Việt Nam tiến gần hơn tới nền kinh tế thị trường. Aus4Reform sẽ hỗ trợ việc xây dựng và thực hiện các chính sách kinh tế, luật pháp và các thể chế quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam có thể phát huy được tiềm năng của mình. Sáng kiến này cũng sẽ xây dựng mối liên kết giữa hai nước để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn.

Đại sứ Australia, ông Craig Chittick nói: “Việt Nam có một lịch sử lâu dài trong tiến trình cải cách kinh tế, và Australia luôn tự hào được cùng sát cánh với Việt Nam trong suốt thời gian qua. Cải cách kinh tế là một con đường khó khăn, nhưng Australia sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong hành trình này.”

Sự hỗ trợ của Australia sẽ giúp Việt Nam đăng ký một triệu doanh nghiệp tư nhân chính thức mới vào năm 2020, tăng tỷ lệ các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo và thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực kinh tế tư nhân...

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.