| Hotline: 0983.970.780

Thứ Năm 23/04/2020 , 05:30 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 05:30 - 23/04/2020

Hồi tố vụ án phải truy tố trách nhiệm

Trụ sở cơ quan công an có phải chốn thâm sơn cùng cốc hay miền khỉ ho cò gáy, mà người dân bị đối tượng manh động hành hung dễ dàng như vậy?

Nói về sự quan tâm của xã hội hiện nay, thì thông tin phanh phui đường dây tội phạm do Nguyễn Xuân Đường (hỗn danh Đường “Nhuệ”) cầm đầu tại Thái Bình, chỉ xếp sau thông tin dịch Covid-19.

Bởi lẽ, một vùng quê lúa yên bình mà lại có băng nhóm côn đồ tác oai tác quái suốt một thời gian dài như vậy, khiến ai cũng thấy lo lắng cho tình hình an ninh trật tự đang diễn biến xung quanh mình.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, cũng đã yêu cầu ngành công an và lãnh đạo địa phương phải làm rõ những hoạt động vi phạm pháp luật của Đường “Nhuệ”, đồng thời cũng làm rõ có hay không thế lực che chắn cho Đường “Nhuệ”.

Ngày 21/4, Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Thực chất, phải gọi là hồi tố mới chính xác. Vì 5 năm trước, mẹ con bà Định Thị Lý khi đến phòng tiếp dân của Công an phường Trần Lãm đã bị tên Đường “Nhuệ” và đàn em ập vào uy hiếp và tấn công.

Chuyện quái dị đến mức khó tin này, sau đó được hô biến khá ngoạn mục. Ngày 1/5/2014, Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án, rồi đến ngày 5/7/2014 lại tạm đình chỉ vụ án với lý do “chưa xác định được bị can”.

Bây giờ, vụ án “cố ý gây thương tích” được hồi tố, là một tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, trong trận tuyến đấu tranh chống tội phạm, thì việc hồi tố vụ án phải song song với truy tố trách nhiệm. Người đã ký cả quyết định khởi tố lẫn quyết định đình chỉ vụ án khi ấy, chính là ông Cao Giang Nam - Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình.

Trách nhiệm của ông Cao Giang Nam trong vụ án này, như thế nào? Ông Cao Giang Nam đã phát huy nghiệp vụ bản thân ra sao để có kết luận “chưa xác định được bị can”? Ngoài ra, trách nhiệm của Công an phường Trần Lãm cũng không phải ít.

Trụ sở cơ quan công an có phải chốn thâm sơn cùng cốc hay miền khỉ ho cò gáy, mà người dân bị đối tượng manh động hành hung dễ dàng như vậy? Nếu ngay tại trụ sở cơ quan công an mà mất mấy tháng điều tra vẫn “chưa xác định được bị can” để tẽn tò đình chỉ vụ án, thì khả năng của lực lượng Công an phường Trần Lãm rất đáng nghi ngờ và lời răn dạy “đối với địch phải kiên quyết, khôn khéo” cũng trở nên vô nghĩa.

Vụ án Đường “Nhuệ” chắc chắn còn nhiều diễn biến hấp dẫn, khi những người đứng đầu tỉnh Thái Bình kiên quyết trấn áp tội phạm.

Dưới vỏ bọc công ty bất động sản Đường Dương, đối tượng Đường “Nhuệ” và vợ là Nguyễn Thị Dương đã đẩy bao mảnh đời lương thiện trên quê hương 5 tấn vào cảnh khốn đốn uất nghẹn.

Hồi tố vụ án phải truy tố trách nhiệm, để Thái Bình vẫn giữ được thái bình.

Bình luận mới nhất