| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1 tỷ USD xây đường cao tốc Dầu Giây-Đà Lạt

Thứ Ba 22/06/2010 , 15:34 (GMT+7)

Dự án đường cao tốc Dầu Giây-Đà Lạt là một trong những dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1 tỷ USD.

Ảnh minh họa
Dự án đường cao tốc Dầu Giây-Đà Lạt là một trong những dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, thiết yếu có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải sớm xây dựng hoàn chỉnh phương án về đường cao tốc này, huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau để sớm hiện thực hóa dự án.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Lâm Đồng ngày 22/6 về tình hình thực hiện kinh tế-xã hội và những vấn đề bức thiết của tỉnh, Phó Thủ tướng cũng cho biết trong năm 2011, Chính phủ cũng sẽ ưu tiên ghi vốn để nâng cấp Quốc lộ 20 (Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Lạt) và quốc lộ 27 (đoạn Lâm Đồng-Đắk Lắk).

Việc mở đường bay từ Đà Lạt đi Siem Riep và Đà Lạt-Singapore sẽ được giao cho Bộ Giao thông Vận tải làm việc cụ thể với Cục Hàng không dân dụng Việt Nam để có thể mở trong thời gian sớm nhất, khai thác hiệu quả cao Cảng Hàng không Liên Khương.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự phát triển của Lâm Đồng qua chỉ tiêu về kinh tế-xã hội của tỉnh giai đoạn 2006-2010 và đặc biệt là trong 6 tháng qua đều đạt và vượt kế hoạch.

Tuy nhiên, đúng như nhận định của Ủy ban Nhân dân tỉnh là hạ tầng kinh tế-xã hội còn yếu kém, gây khó khăn trong việc thu hút, triển khai các dự án đầu tư cũng như phát triển toàn diện kinh tế-xã hội của tỉnh, Phó Thủ tướng chỉ rõ Lâm Đồng cần phải sớm hoàn thiện hệ thống giao thông hiện đại trên các tuyến trọng yếu kết nối với các tỉnh trong khu vực, các vùng kinh tế trọng điểm trong nước và cả các nước ở Đông Nam Á.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Lâm Đồng cần có chiến lược, những giải pháp tối ưu hơn nữa trong việc phát huy và khai thác các lợi thế lớn của địa phương về du lịch, đa dạng sinh học, nông nghiệp công nghệ cao.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm