| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.500 đại biểu sẽ dự Đại hội Lúa gạo quốc tế 2023

Thứ Tư 26/07/2023 , 14:53 (GMT+7)

Đại hội Lúa gạo quốc tế lần thứ 6 sẽ diễn ra từ 16 - 19/10/2023 tại Manila (Philippines) với sự tham gia của hơn 1.500 đại biểu là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, tổ chức…

Các nhà khoa học được nhận giải thưởng trong Đại hội Lúa gạo Quốc tế lần thứ 5 tại Singapore (năm 2018). Ảnh: IRRI.

Các nhà khoa học được nhận giải thưởng trong Đại hội Lúa gạo Quốc tế lần thứ 5 tại Singapore (năm 2018). Ảnh: IRRI.

Theo Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI), Đại hội Lúa gạo Quốc tế lần thứ 6 (International Rice Conference - IRC 2023) sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/10/2023 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Philippines, thủ đô Manila, Philippines.

Đại hội Lúa gạo quốc tế 2023 là sự kiện lúa gạo lớn nhất thế giới, nhằm mục đích tạo ra diễn đàn cho các tác nhân trong chuỗi giá trị lúa gạo cùng gặp gỡ, thảo luận về những thách thức và cơ hội của ngành lúa gạo từ lăng kính hệ thống lương thực.

Đại hội cũng đem đến một không gian toàn diện và cơ hội hợp tác để chia sẻ, trao đổi về các ý tưởng mới, mở rộng mạng lưới hợp tác, khám phá các giải pháp và công nghệ tiên tiến cho toàn bộ ngành lúa gạo, từ trang trại đến nhà bán lẻ.

Các sự kiện nổi bật và đa dạng sẽ diễn ra bao gồm có Hội nghị khoa học lúa gạo quốc tế, Hội nghị chuyên đề về lúa lai quốc tế, Hội nghị chuyên đề về nền tảng và thị trường lúa gạo bền vững, Hội nghị quốc tế về bệnh bạc lá do vi khuẩn.

Bên cạnh đó là các sự kiện triển lãm, quảng bá giao lưu thương mại, và rất nhiều sự kiện liên quan khác… nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sản xuất, chế biến và kinh doanh chuỗi giá trị lúa gạo hiệu quả trên quy mô toàn cầu.

Sự kiện sẽ chào đón hơn 1.500 khách, bao gồm đại diện doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, các nhà khoa học và các nhà hoạch định chính sách đến từ nhiều quốc gia hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo, tham dự tại sự kiện IRC 2023 lần này. Ngoài ra, nhiều cơ quan thông tấn báo chí quốc tế và trong nước sẽ tham dự, đưa tin về sự kiện.

Các Đại hội IRC trước được tổ chức tại Bắc Kinh - Trung Quốc (2002), New Delhi - Ấn Độ (2006), Hà Nội - Việt Nam (2010), Bangkok - Thái Lan (2014) và Singapore (2018). Qua 5 lần được tổ chức, IRC đã thu hút được hơn 7.400 đại biểu đến từ 64 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, với 761 đơn vị tổ chức triển lãm cùng hơn 2.000 tài liệu khoa học được trình bày.

Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) thực hiện sứ mệnh xóa đói giảm nghèo cho người nghèo và nhóm đối tượng là người nông dân sống phụ thuộc vào hệ thống lương thực canh tác lúa gạo.

Thông qua các hoạt động nghiên cứu và quan hệ đối tác, IRRI mong muốn cải thiện sức khỏe và phúc lợi của những người nông dân trồng lúa và người tiêu dùng lúa gạo.

Ngoài ra, thúc đẩy tính bền vững môi trường trong một thế giới đang đối diện với những thách thức của biến đổi khí hậu; đồng thời hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ và thanh niên tham gia vào ngành lúa gạo.

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 kiểm lâm hi sinh được đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm

2 kiểm lâm viên ở Hà Giang hi sinh trong vụ cháy rừng Tây Côn Lĩnh vừa được UBND tỉnh Hà Giang đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm.