| Hotline: 0983.970.780

Hơn 33.000 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 2/9

Thứ Ba 03/09/2024 , 10:23 (GMT+7)

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong ngày Quốc khánh 2/9, đơn vị đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 32.768 lượt người vào Lăng viếng Bác.

Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến hấp dẫn dịp Quốc khánh. Ảnh: Tùng Đinh.

Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến hấp dẫn dịp Quốc khánh. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong số gần 33.000 lượt khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 2/9, có 635 lượt khách nước ngoài.

Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị trách nhiệm, tận tụy, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân, khách quốc tế, góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để đáp ứng mong mỏi được vào Lăng viếng Bác của nhân dân, khách quốc tế, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tăng thời gian mở cửa Lăng Bác trong sáng 2/9; không để xảy ra ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự.

Trong ngày 2/9, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tặng các suất quà (gồm nước, bánh mì, sữa) cho du khách vào Lăng viếng Bác.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người dân trên cả nước được nghỉ liên tiếp bốn ngày, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9. Đây là dịp lễ dài ngày cuối cùng trong năm nên nhiều gia đình sống tại Hà Nội tranh thủ đưa con em đi du lịch, về thăm ông bà, quê hương trước khi năm học mới bắt đầu.

Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình không thích sự chen chúc, ồn ào nên chọn ở lại Thủ đô - tham gia các hoạt động vui chơi dịp lễ 2/9 và hưởng trọn không khí thu mát mẻ. Trong ngày lễ Quốc khánh 2/9, Thủ đô cũng là một trong những địa điểm thú vị với nhiều hoạt động chờ đón khách du lịch.

Để thu hút khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách để sẵn sàng phục vụ.

Theo đó, các khu, điểm tham quan du lịch cùng với các cơ sở vui chơi giải trí tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức các hoạt động, chuẩn bị nhân lực để phục vụ lượng du khách đến tham quan, vui chơi và mua sắm.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hà Nội: Nông nghiệp ước tính thiệt hại hơn 2.287 tỷ đồng

Ước thiệt hại nông nghiệp sau bão, lũ là hơn 2.287 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội đã yêu cầu ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, khắc phục hậu quả bão số 3.

Bình luận mới nhất