| Hotline: 0983.970.780

Hơn 600 trường hợp đi về từ vùng có dịch Covid-19 ở Tuyên Quang âm tính

Thứ Sáu 07/08/2020 , 19:34 (GMT+7)

Hơn 600 trường hợp đi về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 ở Tuyên Quang có kết quả xét nghiệm âm tính là thông tin mới nhất mà ngành y tế tỉnh này xác nhận.

Các cơ sở y tế ở Tuyên Quang chú trọng việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: TL.

Các cơ sở y tế ở Tuyên Quang chú trọng việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: TL.

Hơn 600 trường hợp này đều đi về từ vùng có dịch Covid-19 tại các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk... Ngoài hơn 600 trường hợp trên, hiện tại ngành y tế tỉnh Tuyên Quang cũng đã gửi và chờ kết quả xét nghiệm với dịch bệnh Covid-19 của hơn 200 trường hợp khác.

Cũng theo ngành y tế tỉnh Tuyên Quang, qua theo dõi và báo cáo của các đơn vị, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường đi từ Đà Nẵng về trên chuyến bay VN7198 có 6 người bệnh tại Lạng Sơn và Bắc Giang được công bố ngày 5/8. Hiện tại, trường hợp này đã được cách ly tại Trạm Y tế và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cách ly tại nhà 5 người khác tiếp xúc gần với trường hợp này.

Mới đây, có 1 trường hợp tại xã Linh Phú, huyện Chiêm Hóa đi về từ tỉnh Đắk Lắk. Ngày 4/8, trường hợp này có biểu hiện sốt và đã được cách ly tại Trạm Y tế địa phương, lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến ngày mai, 8/8 sẽ có kết quả xét nghiệm với dịch bệnh Covid-19.

Ngành Y tế tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo, dù đã có hơn 600 trường hợp xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, thế nhưng không thể chủ quan, lơ là việc phòng chống dịch. Với những người đi về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần thông báo ngay đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn đi khám và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất