| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng phong tỏa 1 khách sạn và 2 nhà hàng

Thứ Sáu 07/08/2020 , 17:34 (GMT+7)

Ca nghi mắc Covid-19 tại Hải Dương có đến Cát Bà, Dương Kinh và quận Ngô Quyền, ngay lập tức Hải Phòng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn 1 khách sạn, 2 nhà hàng.

Phong tỏa và khử khuẩn Nhà hàng Lepont Bugalow tại Cát Bà. Ảnh: TN.

Phong tỏa và khử khuẩn Nhà hàng Lepont Bugalow tại Cát Bà. Ảnh: TN.

Ngày 7/8, nguồn thông tin của NNVN cho biết, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã phong tỏa 1 khách sạn, 2 nhà hàng và yêu cầu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khoảng 40 người đã tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là ông Nguyễn M.Đ, 45 tuổi, trú tại phường Lại Yên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Cụ thể, quận Dương Kinh đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences trên đường Mạc Quyết, nơi ông Đ. nghỉ trong các ngày 25, 26/7, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn. Tại Cát Bà, UBND huyện Cát Hải đã khoanh vùng và tìm kiếm những người đã tiếp xúc với ông Đ. trong quá trình người này đến đảo Cát Bà du lịch.

Còn tại quận Ngô Quyền, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn tại ga Hải Phòng, mặt khác phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xác định chuyến tàu, vị trí ghế ông Đ. đã đi khi di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng ngày 25/7, thông báo cho các hành khách đi cùng.

Phong tỏa nhà hàng Viễn Dương tại thị trấn Cát Bà. Ảnh: TN.

Phong tỏa nhà hàng Viễn Dương tại thị trấn Cát Bà. Ảnh: TN.

"Công tác phòng chống dịch được quận làm nghiêm túc, thường trực 24/24, về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có đi tàu về Hải Phòng, lực lượng chức năng đã triển khai rất nhanh chóng các biện pháp để phòng chống dịch, đến thời điểm hiện tại quận đã xác định được 4 trường hợp tiếp xúc F1" - ông Khúc Văn Phung - Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho hay.

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 này, theo khai báo y tế, ngày 25/7, ông Đ. cùng vợ và con di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về ga Hải Phòng và nghỉ tại khách sạn Zen Hotel & Residences trên đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh. Ngày 26/7, gia đình ông Đ. đi xe ô tô con ra Cát Bà và uống nước tại quán Lepont Bungalo sau đó ăn trưa tại nhà hàng Viễn Dương.

Ngày 5/8, trên đường di chuyển từ Hà Nội về Hải Dương, ông Đ. có biểu hiện sốt nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hải Dương, sau đó Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất