| Hotline: 0983.970.780

Hơn 60.000 học sinh vùng lũ ở Quảng Trị đón khai giảng muộn

Thứ Hai 09/09/2019 , 14:07 (GMT+7)

Sáng 9/9, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khai giảng muộn so với kế hoạch do ảnh hưởng của mưa lũ.

Nhiều phần quà đã được trao cho học sinh vùng lũ Lao Bảo trong ngày khai giảng muộn 9/9.

Khoảng 60.000 học sinh các cấp của hơn 170 trường trên địa bàn các huyện: Cam Lộ, Hướng Hóa, Đakrông và TP. Đông Hà (Quảng Trị) đón khai giảng năm học mới 2019 – 2020 muộn 5 ngày so với kế hoạch.

Tại nhiều trường, lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ nhưng không kém phần trang trọng. Sau lễ khai giảng, các trường tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động tập thể, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước khi bước vào năm học mới.

Ghi nhận của NNVN vào sáng 9/9 tại TT. Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ vừa qua, toàn bộ 3.000 học sinh các cấp học cùng với thầy cô giáo các trường trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng. Dù muộn so với các địa phương nhưng giáo viên, học sinh và phụ huynh của thị trấn vùng biên, nơi vừa trải qua những ngày mưa lũ nhọc nhằn đã đón chào ngày khai giảng trong niềm háo hức, phấn khởi.

Thầy giáo Trần Ngọc Định, Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo, TT. Lao Bảo, huyện Hướng Hóa cho biết: “Sau những ngày mưa gió, lễ khai giảng của trường được diễn ra hết sức gọn nhẹ, chủ yếu tập trung vào phần hội để tạo không khí vui tươi, phấn chấn cho học sinh và giáo viên. Từ sau đợt mưa lũ đến nay, nhà trường đã tiếp nhận nhiều suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng do các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ cho học sinh. Đây là nguồn động viên vô cùng lớn và rất kịp thời, góp phần giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập”.

Dù lễ khai giảng diễn ra muộn nhưng cả giáo viên và học sinh vùng lũ Quảng Trị rất háo hức.

Trong khi đó, sáng 9/9, tại huyện miền núi Đakrông, tất cả các trường học trên địa bàn cũng đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Đây là một trong những địa phương mà toàn bộ các trường học phải hoãn lễ khai giảng vào ngày 5/9 do ảnh hưởng mưa lũ. Thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Krông – Klang (TT. Krông – Klang, huyện Đakrông) cho biết: “Toàn trường có 612 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào Vân Kiều, Pa Kô, sinh sống tại những vùng có địa bàn chia cắt. Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường đã hoãn lễ khai giảng vào ngày 5/9. Sau khi nước lũ rút, toàn bộ thầy cô giáo của nhà trường khẩn trương vệ sinh, sửa sang trường lớp để tổ chức lễ khai giảng vào hôm nay”.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, hơn 170 trường học trong tổng số 366 trường tại tỉnh Quảng Trị không thể tổ chức lễ khai giảng năm học đúng theo kế hoạch. Trong khi đó, vào ngày 5/9, lễ khai giảng tại nhiều ở Quảng Trị được tổ chức trong hội trường, nhà đa chức năng…

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Krông – Klang (huyện Đakrông, Quảng Trị) sáng 9/9.

Năm học 2019 - 2020, tỉnh Quảng Trị có 366 trường học các cấp, giảm 93 trường. Năm học này, tỉnh Quảng Trị có 166.808 học sinh, tăng 1.946 học sinh so với năm học trước. Toàn tỉnh có 13.226 cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.