| Hotline: 0983.970.780

Hồng Kông: Chú chó 17 tuổi 'dương tính nhẹ' với nCoV đã chết

Thứ Tư 18/03/2020 , 10:52 (GMT+7)

Chú chó, thuộc về một bệnh nhân Covid-19, có xét nghiệm "dương tính nhẹ" kể từ cuối tháng 2 với mức độ virus thấp được tìm thấy trong các mẫu khoang mũi và miệng.

Các sĩ quan cảnh sát mặc đồ bảo hộ khi họ chuẩn bị sơ tán cư dân khỏi một tòa nhà công cộng ở Fu Heng Estate, Hồng Kông, Trung Quốc hôm 14/3/2020. Ảnh: Tyrone Siu/Reuters.

Các sĩ quan cảnh sát mặc đồ bảo hộ khi họ chuẩn bị sơ tán cư dân khỏi một tòa nhà công cộng ở Fu Heng Estate, Hồng Kông, Trung Quốc hôm 14/3/2020. Ảnh: Tyrone Siu/Reuters.

"Sau những nghi ngờ nhiễm virus ban đầu được chứng minh là không có cơ sở, chú chó đã chết chỉ sau hai ngày được thả ra khỏi khu vực cách ly", nhà chức trách cho biết hôm thứ Tư (18/3).

Các bác sĩ thú y ở Trung tâm tài chính châu Á nói rằng cái chết của con chó có thể là do sự căng thẳng và lo lắng khi phải cách ly và xa chủ nhân.

Con chó, thuộc về một bệnh nhân mắc Covid-19, đã xét nghiệm âm tính với virus vào tuần trước, Cục Bảo tồn và Bảo tồn Nông nghiệp Hồng Kông (AFCD) của thành phố cho biết, làm giảm nỗi lo về khả năng lây truyền từ người sang động vật.

"Con chó trở về nhà với chủ của nó vào thứ Bảy tuần trước", AFCD không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm nCoV.

Các chuyên gia sức khỏe động vật Hồng Kông đã nói rằng chủ sở hữu vật nuôi không nên quá quan tâm và không nên từ bỏ vật nuôi của họ.

Cho đến nay, Hồng Kông xác nhận 4 người chết trong tổng số 167 trường hợp nhiễm Covid-19.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.