| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác Hàn - Việt trong nông nghiệp

Thứ Năm 01/03/2012 , 09:59 (GMT+7)

Hàn Quốc đã chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của các Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Bộ, Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) đã tiếp đoàn đại biểu Tổng Cục phát triển Nông thôn Hàn Quốc (RDA) do ông Park Hyun Chool – Tổng Cục trưởng dẫn đầu.

Hàn Quốc đã chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của các Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc. Năm 2009 VAAS đã ký bản ghi nhớ với RDA xây dựng Trung tâm Nông nghiệp Quốc tế vùng Đông Nam Á của Hàn Quốc (Trung tâm Kopia) tại Việt Nam. Qua hơn hơn 2 năm thực hiện, dự án đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao. Có khá nhiều giống rau từ Hàn Quốc được thử nghiệm thành công tại Việt Nam. Một số giống của một số loài cây nhiên liệu sinh học bước đầu được đánh giá cho năng suất và tiềm năng sản xuất nhiên liệu sinh học cao như giống sắn KM 21-12, đã chọn được 12 giống mía, 20 giống cao lương ngọt và 3 giống cây cọc rào triển vọng.

Dự án đã cử 7 đoàn của Việt Nam sang trao đổi kinh nghiệm và học tập tại Hàn Quốc về sản xuất rau, cây nhiên liệu sinh học, sản xuất nấm và quản lý. Phía VAAS đã tiếp nhận 7 đợt (46 trợ lý nghiên cứu) của Hàn Quốc sang học tập tại Việt Nam. Đặc biệt phía Hàn Quốc đánh giá Kopia tại Việt Nam là Trung tâm thành công nhất trong các Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc đang hoạt động trên thế giới.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.