Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh có buổi tiếp và làm việc với ông Andrew White, Giám đốc cấp cao phụ trách phát triển quốc tế kênh truyền hình Discovery Networks (Mỹ) về việc hợp tác truyền thông khu vực và quốc tế quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, du lịch Quảng Ninh.
Sau khi xem những hình ảnh về Quảng Ninh trên các phương tiện truyền thông và có dịp đến Quảng Ninh, Ông Andrew White, Giám đốc cấp cao phụ trách phát triển quốc tế, hãng truyền thông Discovery Networks bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, nhất là về cơ sở hạ tầng, giao thông và sự phục hồi du lịch Quảng Ninh sau dịch bệnh.
Ông Andrew White cho biết, Discovery Networks mong muốn thúc đẩy hợp tác thực hiện các chương trình truyền hình chất lượng quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh như di sản - kỳ quan vịnh Hạ Long, những đặc sắc, về văn hóa, cuộc sống người dân... trên các nền tảng truyền hình kỹ thuật số, truyền hình internet, mạng xã hội của hãng. Đây sẽ là một trong những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem trên toàn thế giới.
Trước ý nguyện của ông Andrew White, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh hoan nghênh sự quan tâm, ý tưởng quảng bá du lịch Quảng Ninh của hãng truyền thông Discovery Networks. Bà Hạnh cho rằng việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch qua Discovery Networks sẽ chuyển tải rộng rãi hơn thông tin, hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh ra khu vực và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp không khói đang nỗ lực phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
"Tỉnh sẽ quan tâm, làm việc cụ thể với Discovery Networks để thống nhất các nội dung hợp tác truyền thông, đưa hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh tiếp cận đông đảo công chúng, bạn bè thế giới", bà Hạnh cho hay.
Discovery Networks hiện là một trong những hãng truyền thông nổi tiếng hàng đầu của Mỹ cũng như của thế giới. Hãng có các thương hiệu như Animal Planet, TLC và HGTV, đã bổ sung thêm HBO, CNN, TNT, Turner Sports, xưởng phim Warner Bros, và cả bộ ba dịch vụ phát trực tuyến trên HBO Max, Discovery + và CNN + bao gồm các kênh truyền hình uy tín, nổi tiếng như CNN, HBO, Discovery… Mạng lưới này tiếp cận 2,2 tỷ người xem trên 230 quốc gia và 51 ngôn ngữ khác nhau, chuyên giới thiệu các phim tài liệu tập trung vào khoa học đời sống, công nghệ, lịch sử, chương trình truyền hình thực tế và khoa học giải trí.