| Hotline: 0983.970.780

Hướng đến Online Friday 2022 - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm

Thứ Hai 28/11/2022 , 20:01 (GMT+7)

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.

Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022. Ảnh: Phạm Hiếu.

Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngày 28/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia là sự kiện về thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022, sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12. Trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm. 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong giai đoạn 8 năm triển khai vừa qua, Ban tổ chức Chương trình đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số; qua đó được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng đánh giá cao.

“Đến nay, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 và trở thành chương trình quy mô quốc gia mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời. Chương trình cũng đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền khẳng định Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng. Ảnh: Phạm Hiếu.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền khẳng định Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng. Ảnh: Phạm Hiếu.

Năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ triển khai các hoạt động trực tuyến với mục đích biến "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" thành một "lễ hội" để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Cùng với đó, tổ chức chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Đồng thời, truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9.

Bên cạnh đó, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…

Điều đáng chú ý, năm nay Ban Tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, Chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn và nhiều lợi ích hơn.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các địa phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các HTX nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm