| Hotline: 0983.970.780

Indonesia sẽ phát triển các giống đậu nành biến đổi gen

Thứ Năm 15/09/2022 , 15:33 (GMT+7)

Nhu cầu sử dụng đậu nành quá lớn trong khi sản lượng trong nước lại hạn chế, Indonesia đã hướng tới việc phát triển các giống đậu nành biến đổi gen.

Sản lượng đậu nành ở Indonesia hiện quá thấp so với nhu cầu tiêu thụ.

Sản lượng đậu nành ở Indonesia hiện quá thấp so với nhu cầu tiêu thụ.

Theo trang tin tức Kabarbisnis của Indonesia, ông Syahrul Yasin Limpo, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia đã yêu cầu triển khai sớm các hoạt động nhập khẩu và phát triển các giống đậu nành biến đổi gen ở nước này.

Cụ thể, Bộ trưởng Syahrul Yasin Limpo đã chỉ đạo nhập khẩu hạt giống đậu nành biến đổi gen để phục vụ nhu cầu canh tác và sử dụng trong nước. Hoạt động này có thể được thực hiện cùng lúc với kế hoạch của Bộ Nông nghiệp Indonesia và nông dân phát triển các giống đậu nành bản địa.

Đậu nành là cây lương thực quan trọng thứ ba ở Indonesia sau gạo, ngô và là nguồn cung cấp protein dồi dào. Nhu cầu tiêu thụ đậu nành tại quốc gia này có xu hướng tăng hàng năm.

Năm 2020, lượng đậu nành được sử dụng làm thực phẩm cho con người ở Indonesia là khoảng 3,28 triệu tấn (chủ yếu để sản xuất đậu phụ và tempeh - món ăn được lên men từ đậu nành) trong khi sản lượng sản xuất trong nước chỉ đạt 0,63 triệu tấn. Do đó, khoảng 81% lượng đậu nành hàng năm sử dụng làm thực phẩm cho người ở Indonesia đang đến từ nhập khẩu.

Bên cạnh đó, Indonesia còn có nhu cầu rất lớn về đậu nành cho sản xuất thức ăn chăn nuôi. Niên vụ 2021-2022, khoảng 5,35 triệu tấn đậu nành đã được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi ở Indonesia.

Các nỗ lực nhằm tăng sản lượng đậu nành trong nước ở Indonesia đã được tiến hành từ thập kỷ trước thông qua việc gia tăng diện tích và số lượng nông trại, tối ưu hóa công nghệ mới, sử dụng hạt giống có năng suất tốt hơn và yêu cầu sử dụng đất hoang để sản xuất. Tuy nhiên nỗ lực của Indonesia vẫn chưa thể đáp ứng kịp nhu cầu ngày càng cao đối với mặt hàng này.

Với việc mở cửa cho phát triển và nhập khẩu giống đậu nành biến đổi gen, Bộ Nông nghiệp Indonesia đặt mục tiêu sản xuất cho năm nay là 500.000 tấn đậu nành từ nguồn ngân sách trực tiếp của Bộ. Năm tiếp theo, con số này sẽ tăng lên khoảng 590.000 tấn với nguồn ngân sách hỗ trợ khoảng 450 tỷ Rupi.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024: Biến động nhẹ sau kỳ nghỉ lễ

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2024 tăng giảm trái chiều. Trong đó, giá xăng RON 95-III tăng 40 đồng, còn giá dầu biến động nhẹ từ 110 - 260 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.