| Hotline: 0983.970.780

Intimex Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Sáu 14/01/2022 , 15:59 (GMT+7)

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Intimex Group – nhà xuất khẩu nông sản lớn nhất Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Intimex Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Thanh Sơn.

Intimex Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Thanh Sơn.

Theo ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex (Intimex Group), Tập đoàn được thành lập ngày 1/7/2006 trên cơ sở cổ phần hóa Chi nhánh Công ty Xuất nhập khẩu Intimex tại TP.HCM.

Chỉ sau 5 năm thành lập, Intimex Group đã trở thành nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam với một loạt nhà máy chế biến cà phê nhân chất lượng cao tại Bình Dương, Đắk Lắk, Gia Lai, Đồng Nai …

Đến 2016, Intimex Group không chỉ là doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn nhất Việt Nam và còn là nhà xuất khẩu cà phê nhân lớn nhất thế giới với lượng xuất khẩu lên đến 500 nghìn tấn/năm.

Ngoài cà phê Intimex Group còn hoạt động trong một số ngành hàng nông sản chủ lực khác, nhất là trong ngành gạo.

Năm 2011, Intimex Group đầu tư nhà máy chế biến gạo tại Đồng Tháp, công suất 200 nghìn tấn/năm. Năm 2012, Tập đoàn bắt đầu tham gia vào thị trường xuất khẩu gạo.

Đến 2017, Intimex Group đã ở trong trong Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam. Đến năm 2021, Intimex đã vươn lên trở thành doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu với 600 nghìn tấn.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intimex Group. Ảnh: Thanh Sơn.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intimex Group. Ảnh: Thanh Sơn.

Sau 15 năm thành lập, Intimex Group hiện đang là nhà xuất khẩu nông sản lớn nhất Việt Nam, với 2 mặt hàng chính là gạo và cà phê, ngoài ra còn có điều, hạt tiêu …, tổng kim ngạch 1 tỷ USD/năm

Đặc biệt, trong năm 2021, bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19, Intimex Group đã có một năm đầy thành công khi không có nhà máy nào phải đóng cửa do áp dụng sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, đẩy mạnh tiêm 2 mũi vacxin cho người lao động …

Kết thúc năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Intimex Group đạt 1,1 tỷ USD, vượt 22% so với năm 2020, doanh thu đạt gần 48 nghìn tỷ, tăng 26%, lợi nhuận tăng tới 43%.

Trong đó, gạo xuất khẩu đạt trên 605 nghìn tấn, cà phê 410 nghìn tấn … Intimex Group tiếp tục dẫn đầu xuất khẩu nông sản Việt Nam và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Cũng trong năm qua, Intimex Gorup tiếp tục đẩy mạnh công tác thiện nguyện với những hành động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Với những thành tích nổi bật như trên, Intimex Group đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2011, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016 và kết thúc năm 2021 Tập đoàn được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cá nhân ông Đỗ Hà Nam cũng được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Năm 2017, Intimex Group đã quyết định đầu tư nhà máy chế biến cà phê hòa tan với công suất 4.000 tấn. Đây là nhà máy hiện đại bậc nhất thế giới, vận hành hoàn toàn tự động. Tới năm 2021, nhà máy đã vận hành đạt công suất 300 tấn/tháng. Đây là hướng đột phá mới của Intimex Group với mục tiêu đến 2026 trở thành nhà xuất khẩu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất