| Hotline: 0983.970.780

Kén chồng hoàn hảo

Thứ Bảy 04/04/2020 , 07:15 (GMT+7)

Dựa vào nhan sắc và địa vị của mình, Trang định bụng phải lấy được một người chồng hoàn hảo theo ý cô muốn. Và cô đã quyết tâm thực hiện điều đó.

 

Khi nghĩ đến hình ảnh người chồng lý tưởng, Trang nghĩ ngay đến bố cô, ông Yên. Bố của Trang có thể gọi là mẫu người chồng gương mẫu, không rượu chè, không tình ái lăng nhăng, chăm lo cho gia đình vợ con.

Là giáo viên ngoại ngữ, ông lại có thêm nghề dịch thuật sách truyện nên có thể nói là không hết việc. Mẹ Trang cũng là một viên chức phòng giáo vụ.

Trang tốt nghiệp đại học kinh tế, lại giỏi ngoại ngữ, cô trúng tuyển việc làm lương cao ở một công ty hợp tác nước ngoài.

Bố mẹ cô người nào cũng có ngoại hình đẹp, như một đôi tài tử giai nhân. Nhờ vậy Trang được sở hữu một sắc đẹp lẫn nét duyên dễ làm xiêu lòng người.

Cô vẫn nghĩ nếu muốn có được một mái ấm hạnh phúc xứng đôi vừa lứa, ắt phải lựa chọn cẩn thận ý trung nhân.

Trước sau, Trang đã trải qua ba cuộc tình. Chàng trai thứ nhất tên Lương, anh là một doanh nhân có cửa hàng kinh doanh cơ khí. Trang rất hài lòng về Lương, anh là người biết buôn bán, nhã nhặn, ngoại hình điển trai. Nhưng quen nhau được một năm, Lương để lộ ra một cố tật mà anh đã cố gắng giấu giếm nhưng rốt cuộc cũng không qua được mắt Trang, đó là tính mê nhậu nhẹt.

Lương có tật xấu là hễ có chút rượu vào lại đâm ra ưa cà khịa gây gổ, Trang dẫu là một đối tượng đặc biệt đối với Lương, nhưng cũng không là một ngoại lệ với cái cố tật kia. Trong một lần hai người hẹn hò nhau, nhưng hôm ấy Lương nhất định từ chối không gặp cô như đã hẹn.

Cảm thấy có chuyện khác thường, Trang cứ đến nhà anh. Gặp ngay lúc Lương vẫn còn hơi men, nên anh đã tiếp cô trong tình trạng miệng còn hơi rượu bia, tuy đã cố không tỏ ra khiếm nhã nhưng rốt cuộc Lương nghĩ “thôi thì trước sau gì cũng biết, lần này thì mình sẽ không giấu nữa.”

Mà tại sao lại phải che giấu nhỉ? Thế là Lương để “hiện nguyên chân tướng”. Kể từ đó Trang cắt đứt mối quan hệ, mặc cho Lương sau này nẳn nỉ, hứa hẹn, cô cũng mặc.

Người thứ hai tên Lộc, Trang thich anh một phần vì anh cũng là nhà giáo như bố của cô. Không bao lâu sau, con người bề ngoài hoàn hảo này đã để lộ ra “gót chân Achilles”, tức điểm yếu của anh ta. Đó là Lộc nghiện thuốc lá nặng. Hầu như hiếm khi mọi người thấy trên tay anh không có điếu thuốc lá đang bốc khói.

Ông Yên bố của Trang, theo lời mẹ cô kể trước kia ông cũng nghiện hút, mỗi ngày ông phải hút hai gói mới đủ. Nhưng từ khi cưới bà về, theo sự gia hạn của vợ, chỉ trong vòng hai tháng ông đã bỏ hẳn được tật hút thuốc.

Mặc dù chính vì bỏ hút thuốc mà ông đã ăn vặt linh tinh đủ thứ cho quên cơn thèm thuốc lá và ăn thêm nhiều hơn, rốt cuộc ông trở thành béo phì luôn cho đến ngày nay.

Trang cũng muốn noi theo gương mẹ cô, nghĩa là người nào muốn trở thành phu quân của cô thì phải bỏ thuốc lá. Sau vài lần ra tối hậu thư bảo Lộc bỏ thuốc mà không được, hai người chia tay nhau.

Hiếu là người bạn trai thứ ba của Trang. Sau hai cuộc tình bị thất bại, trong hai năm, Trang không quen thêm ai, do cô cảm thấy mệt mỏi lẫn thất vọng. Vì thế khi Hiếu gặp Trang, đáp lại những lời tỏ tình xa xôi của anh, Trang tỏ ra không còn mặn mà như trước đây.

Hơn nữa, ngay từ đầu cô đã tuyên bố cho anh biết những điều tối kỵ khi cô giao thiệp với bạn trai. Hiếu thấy bản thân anh chẳng vướng vào bất kỳ điều cấm kỵ nào, ngoại trừ anh có hút thuốc lá. Hiếu hút không nhiều, mỗi ngày chỉ gọi là dăm ba điếu thuốc, vì anh vốn là người sống rất mực thước và biết tiết chế.

Nguyên nhân thứ hai nữa là gia đình Hiếu cũng chẳng khá giả gì, sỡ dĩ anh hút thuốc ít như vậy chẳng qua cũng là vì túi tiền hạn chế. Giao du với nhau được nửa năm, Trang đã cảm yêu Hiếu.

Đầu đuôi cũng chỉ vì cô thích tính thật thà ngay thẳng của anh. Số là Hiếu có một ông cậu sống độc thân, khi gần mất ông cậu này muốn nhờ anh đứng tên căn nhà và sau đó bán nhà đồng thời dùng số tiền đó làm từ thiện theo di nguyện của ông ta.

Hiếu tuy nghèo nhưng không tham, anh đã thực hiện đúng lời hứa, bán căn nhà nhỏ được một tỷ rưỡi và gửi tiền làm từ thiện hết.

Trang biết chuyện và rất khâm phục Hiếu, cô bắt đầu yêu anh từ đó. Rốt cuộc hai người lấy nhau xong, cô mới phát hiện ra chồng mình vẫn lén lút hút thuốc lá giấu vợ, điều mà anh đã khéo léo che giấu trong gần hai năm giao du với cô.

Cái cố tật này dẫu Trang có ra tối hậu thư hoặc làm mình làm mẩy như thế nào, Hiếu vẫn không thể nào chiến thắng được thói quen mỗi ngày dăm ba điếu thuốc của mình, kể cả khi Trang đã từng hăm dọa quyết liệt rằng sẽ ly dị nếu chồng không chịu bỏ thuốc.

Cho đến lúc hai người đã có hai con với nhau. Những ràng buộc như vậy khiến Trang hiểu rằng nói gì thì nói, cô đành chịu thua chồng. Nhân vô thập toàn, cô phải chấp nhận rằng, trên đời người chồng hoàn hảo dẫu sao cũng chỉ là một con người.

(Kiến thức gia đình số 14)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm