| Hotline: 0983.970.780

Kết nối đưa nông sản an toàn, có uy tín đến với người tiêu dùng TP.HCM

Thứ Ba 27/12/2016 , 10:39 (GMT+7)

Liên tiếp trong những ngày qua, các hoạt động kết nối giữa các tỉnh thành, đặc biệt tại TP.HCM diễn ra sôi nổi giữa các Sở ban ngành và các công ty thực hiện sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap…

Đặc biệt có hội thảo ”Kết nối đưa Tại hội thảo vùng dự án và các tỉnh lân cận cung cấp sản phẩm an toàn cho TP.HCM” do Bộ NN& PTNT phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới thực hiện.

10-05-13_hoi-tho-ket-noi-cu-lifsp
 

Ông Phan Minh Báu, PGĐ Sở NN-PTNT kiêm GĐ dự án Lifsap Đồng Nai chia sẻ: Chăn nuôi là điểm mạnh của Đồng Nai với tổng đàn 1,7 triệu con. Trong đó heo chiếm 70% và thuộc 1.604 trại. Đồng Nai cũng là một trong những tỉnh có nhiều cơ sở an toàn dịch bệnh nhất trong cả với hơn 800 hộ có chứng nhận VietGap; thành lập 66 tổ hợp tác chăn nuôi áp dụng GAHP với 1.184 hộ gia…

Với Slogan của tỉnh là “Trước khi hội nhập với thế giới hãy hội nhập với TP.HCM”, nhờ vậy tỉnh đã tạo được kết nối chuỗi sản phẩm bán cho các công ty như Vissan, Cty Rossy, Cty Anh Hoàng Thy…

Ngược lại, đại diện tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hạn chế lớn hiện nay trong chăn nuôi Lâm Đồng là chưa giải quyết được đầu ra cho sản phẩm. Chính vì vậy, tham gia liên kết vùng do Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm, chúng tôi sẽ có sự kết nối tốt hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới. Sau 7 năm thực hiện dự án Lifsap, Lâm Đồng có 57 nhóm GAHP chăn nuôi heo với hơn 1.100 hộ với tổng số 25 cơ sở giết mổ nhỏ và 03 cơ sở giết mổ tập trung đảm bảo vấn đề vệ sinh trong giết mổ.

Về phía TP.HCM, từ khi triển khai dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm đến tháng 12/2016, TP.HCM đã lựa chọn được 2 vùng GAHP thuộc huyện Củ Chi và Hóc Môn với 994 hộ đăng ký tham gia và 48 nhóm/tổ hợp tác (THT) và 1 HTX (nhân rộng thêm 146 hộ với 8 nhóm GAHP), kiện toàn 48 nhóm/THT với 994 hộ tham gia để hình thành 4 THT nhằm mục đích tiêu thụ sản phẩm heo thịt được chứng nhận VietGAP theo THT.

Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền, khuyến nông thực hiện SX nông sản theo chuẩn VietGap, năm 2016 thành phố tổ chức được 15 Chợ phiên nông sản an toàn. Cùng với việc cung cấp hàng hóa đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP tại Chợ phiên, các đơn vị còn tiến hành ký kết được 46 đơn đặt hàng, hợp đồng cung ứng hàng hóa trong đó đã có 25 đơn hàng được triển khai, với giá trị bình quân hàng tháng trên 3,5 tỷ đồng.

10-05-13_ket-noi-du-ns-n-ton
Khai trương một trong những quầy kinh doanh thịt heo được chứng nhận vietGAP tại TP.HCM

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất