| Hotline: 0983.970.780

Kết thúc kỳ thi vào lớp 10: Sỹ tử tự tin dành điểm cao

Chủ Nhật 09/06/2024 , 18:59 (GMT+7)

Hôm nay (9/6), hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn toán, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025 diễn ra trong 2 ngày 8/6 và 9/6 với ba môn ngữ văn, ngoại ngữ và toán. Hà Nội thành lập 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng để tổ chức kỳ thi.

Sỹ tử bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Ảnh: Hùng Khang.

Sỹ tử bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Ảnh: Hùng Khang.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, sau khi làm xong bài thi môn toán, môn thi cuối cùng của kỳ thi, nhiều thí sinh đã không giấu được sự vui mừng.

Thí sinh Nguyễn Vũ Hoàng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, đề thi năm nay tương đối vừa tầm. Riêng môn toán, Hoàng tự tin sẽ đạt điểm tuyệt đối.

“Môn toán khả năng em sẽ được 10 điểm, còn môn Tiếng Anh thì em tra đáp án, dự kiến đạt điểm 9. Môn văn thì em dự đoán chỉ được 7,5 đến 8 điểm, nhưng cộng điểm các môn thì tổng điểm vẫn tầm là 44 đến 45 điểm, đủ để vào trường em mong muốn", Hoàng chia sẻ.

Còn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm), sau khi bước ra từ phòng thi, sỹ tử Nguyễn Trung Hiếu vui mừng chia sẻ, đề thi Toán năm nay khá đơn giản, dễ làm, cấu trúc đề không khác quá nhiều so với đề thi minh họa mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã ra trước đó, vì vậy chỉ cần làm bài cẩn thận là có thể đạt được điểm cao.

“Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Minh Quang. Đề thi Toán năm nay khá đơn giản, dễ làm. Em làm trong khoảng 100 phút là xong bài. Em nghĩ mình sẽ được 9 điểm”, Hiếu chia sẻ.

Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, yếu tố con người tham gia các khâu trong quy trình tổ chức kỳ thi được Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội đặc biệt coi trọng.

Mỗi khâu trong quá trình tổ chức kỳ thi đều được thực hiện nghiêm túc, bài bản để kỳ thi diễn ra thuận lợi. Ảnh: Đức Minh.

Mỗi khâu trong quá trình tổ chức kỳ thi đều được thực hiện nghiêm túc, bài bản để kỳ thi diễn ra thuận lợi. Ảnh: Đức Minh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi ở các khâu là gần 20.000 người. Số lượng người tham gia làm nhiệm vụ lớn, đòi hỏi việc tập huấn nghiệp vụ, học quy chế thi cho các thành viên cần được thực hiện bài bản, nghiêm túc, nếu lơ là, chủ quan thì chỉ sai sót nhỏ ở một khâu sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình.

Vì thế, ngay khi nhận nhiệm vụ vào sáng 7/6, trưởng điểm của 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều nghiêm túc tổ chức học tập quy chế cho tất cả thành viên, trong đó lưu ý kỹ về quy trình coi thi cũng như nhiệm vụ, quyền hạn của người tham gia làm nhiệm vụ.

Bà Hoàng Thị Hồng Ngọc, Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thông tin, các buổi thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã diễn ra rất an toàn và đúng quy chế. Bởi, trước khi kỳ thi diễn ra, cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ càng về quy chế thi. Tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế cũng được nêu cao, nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh tham gia kỳ thi.

“Cán bộ tại điểm thi của chúng tôi đã được học tập quy chế rất là kỹ càng và chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ các cấp, từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ Ban chỉ đạo của quận. Cho nên, cán bộ chấp hành quy chế rất nghiêm túc, các em học sinh cũng đã được học tập quy chế kỹ lưỡng, tâm lý vững vàng vì thế kỳ thi diễn ra rất thuận lợi”, bà Bà Hoàng Thị Hồng Ngọc chia sẻ.

Lực lượng cảnh sát giao thông túc trực đảm bảo giao thông ổn định tại các điểm thi. Ảnh: Hùng Khang. 

Lực lượng cảnh sát giao thông túc trực đảm bảo giao thông ổn định tại các điểm thi. Ảnh: Hùng Khang. 

Trong hai ngày kỳ thi diễn ra, dù thời tiết khu vực Hà Nội diễn biến phức tạp, song tại các điểm thi không xảy ra tình trạng úng ngập; không có ùn tắc, tập trung đông người tại cổng trường. Hệ thống điện lưới tại các điểm thi được vận hành ổn định.

Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên cổng thông tin điện tử. Thí sinh có thể làm đơn phúc khảo để chấm lại bài thi từ ngày 3/7 đến ngày 9/7.

Xem thêm
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (Hà Nội, ngày 20/9/2024).

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.