| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch đổ về Hải Phòng tăng đột biến

Thứ Hai 04/09/2023 , 17:05 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, lượng khách du lịch đổ về Đồ Sơn khá đông nhưng chưa hết công suất, chỉ được khoảng 90%, còn Cát Bà đạt khoảng 70%.

Lượng khách du lịch đổ về Cát Bà vừa phải. Ảnh: Đinh Mười.

Lượng khách du lịch đổ về Cát Bà vừa phải. Ảnh: Đinh Mười.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, dù thời gian nghỉ lễ kéo dài tận 4 ngày và lượng người đổ về Hải Phòng khá đông nhưng lượng khách du lịch đến các điểm du lịch lớn như Đồ Sơn, Cát Bà lại không đạt được như dự kiến do có thông tin về bão số 3, thay vào đó các tour du lịch ẩm thực lại lên ngôi.

Tại Đồ Sơn, thống kê sơ bộ của phòng Du lịch, tổng lượng du lịch trong 3 ngày đầu nghỉ lễ đạt khoảng 130.000 lượt người, công suất phòng nghỉ đạt 90%. So với cùng thời điểm năm 2022, lượng khách tăng 40.000 lượt nhưng so với dịp 30/4, 1/5 năm 2023, lượng khách dịp Quốc khánh giảm gần 1 nửa.

Trong khi đó tại Cát Bà, thông tin từ ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho hay, trong 2 ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, thống kê sơ bộ có khoảng 29.000 lượt khách du lịch đổ về Cát Bà, so với cùng thời điểm năm 2022 có tăng nhưng không đáng kể. Nguyên nhân là trước dịp nghỉ lễ có thông tin về bão số 3 đổ bộ, đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tour du lịch.

Tại Đồ Sơn, lượng khách tăng so với mọi năm nhưng cũng chỉ đạt 90% công suất phòng nghỉ. Ảnh: Đinh Mười.

Tại Đồ Sơn, lượng khách tăng so với mọi năm nhưng cũng chỉ đạt 90% công suất phòng nghỉ. Ảnh: Đinh Mười.

“Nói chung lượng khách đổ về Cát Bà dịp này là ổn, những khách sạn lớn thì full phòng còn các khách sạn nhỏ thì công suất đạt khoảng 70%. Nguyên nhân chủ yếu là do thông tin bão trước dịp nghỉ lễ, nhiều tour du lịch phải hủy và khách du lịch cũng đổi lịch trình”, ông Vinh cho hay.

Theo ghi nhận của PV, lượng khách du lịch đổ về Hải Phòng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay theo các tour ẩm thực tăng lại tăng đột biến, tại nhà ga tàu hỏa những ngày đầu đã xảy ra ách tắc, các hàng quán nổi tiếng, các nhà hàng ẩm thực trong food tour luôn trong tình trạng phải xếp hàng.

Chị Nguyễn Thu Phương, khách du lịch đến từ Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Trên rừng, dưới biển tôi đều đi cả rồi, không còn gì mới mẻ, những chỗ sang trọng thì tài chính không cho phép nên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tôi rủ bạn bè đi food tour ở Hải Phòng. Về đây không quá xa, đi lại thuận tiện, đồ ăn ngon và cảnh đẹp, nhiều chỗ check in”.

Du lịch ẩm thực (food tour) về Hải Phòng có lượng khách tăng đột biến. Ảnh: Việt Cường.

Du lịch ẩm thực (food tour) về Hải Phòng có lượng khách tăng đột biến. Ảnh: Việt Cường.

Tại khu vực nông thôn, những khu di tích, khu du lịch sinh thái, các công viên, buổi tối cũng thu hút đông đảo người dân địa phương, chẳng khác gì các điểm du lịch nổi tiếng.

Những năm qua, khách du lịch đến Hải Phòng vượt mục tiêu đề ra, song lượng khách quốc tế còn hạn chế, chỉ tập trung ở Cát Bà.

Sau khi khu du lịch quốc tế Đồi Rồng đi vào hoạt động, các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú gắn với golf và food tour nên gần đây, lượng du khách từ các tỉnh đến trải nghiệm ở Hải Phòng ngày càng tăng.

Đặc biệt, việc thu hút tốt vốn đầu tư, đầu tư cơ sở hạ tầng từ khu vực nông thôn đến đô thị và hệ thống giao thông đồng bộ đã tạo động lực cho du lịch cất cánh. Sau này, khi quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà được công nhận hợp thành di sản thiên nhiên mới, kỳ vọng du khách quốc tế sẽ quan tâm đến du lịch Hải Phòng đông đảo và cụ thể hơn.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất