| Hotline: 0983.970.780

Huy động hàng trăm người dọn rác ở biển Đồ Sơn

Thứ Hai 29/04/2024 , 15:15 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Hàng trăm người từ nhiều đơn vị khác nhau được huy động để thu gom, dọn rong biển, bèo tây trôi dạt vào các bãi biển ở Đồ Sơn dịp 30/4 và 1/5.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên Công ty Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng tham gia dọn rác do sóng biển đánh dạt vào bờ tại quận Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Mười.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên Công ty Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng tham gia dọn rác do sóng biển đánh dạt vào bờ tại quận Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Mười.

Trong hai ngày đầu dịp 30/4-1/5, tại một số bãi biển ở quận Đồ Sơn tiếp tục xuất hiện rong mơ, bèo tây và rác thải do sóng đánh, trôi dạt vào bờ. Dù lượng rác không lớn nhưng đã ảnh hưởng đến mỹ quan các bãi biển, nhiều người chụp ảnh đăng lên mạng xã hội phản ánh.

Trước thực trạng này, sáng 29/4, UBND quận Đồ Sơn và Công ty Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng đã huy động hàng trăm người tổ chức thu gom rác, trả lại môi trường sạch sẽ cho du khách đến tắm biển.

Ông Đỗ Trọng Nam - Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng cho biết, việc gom rong biển và rác do sóng đánh trôi dạt vào các bãi biển ở Đồ Sơn được đơn vị thực hiện xuyên suốt từ ngày 21/4 đến nay.

Các đợt cao điểm rong biển trôi dạt vào bờ với số lượng nhiều đã qua, hằng ngày chỉ còn một ít bèo tây, rong biển và rác bị sóng đánh dạt vào bờ. Sau khi xuất hiện các hình ảnh khách du lịch tắm cùng rác trên bãi biển 295, đơn vị đã cử toàn bộ cán bộ, nhân viên hơn 200 người từ tất cả các phòng, ban để khẩn trương thu gom rác.

Lực lượng quân đội tham gia thu dọn rong biển và rác bị sóng biển đánh trôi dạt vào khu vực bãi biển 295. Ảnh: Đinh Mười.

Lực lượng quân đội tham gia thu dọn rong biển và rác bị sóng biển đánh trôi dạt vào khu vực bãi biển 295. Ảnh: Đinh Mười.

Cùng với lực lượng của Công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ du lịch Hải Phòng, UBND quận Đồ Sơn cũng đã huy động lực lượng từ các cơ quan, đơn vị lực lượng chức năng,… để khẩn trương thu gom rác thải trên các bãi biển. Đến trưa 29/4, rác thải tại các bãi biển đã được thu gom để đưa lên xe ô tô chở về Đình Vũ xử lý, các bãi tắm đã trở lại trạng thái bình thường.

“Rác này không phải do người dân mang đến đổ tại các bãi biển mà là rong biển, bèo tây và một ít chai lọ, phao xốp,… do sóng đánh dạt vào. Chúng tôi vẫn thực hiện việc thu gom thường xuyên, hằng ngày để tạo môi trường sạch sẽ cho các bãi tắm, phục vụ du khách”, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn - chia sẻ.

Dịp 30/4 và 1/5, UBND quận Đồ Sơn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn diều nghệ thuật, chương trình nghệ thuật Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa, giải golf du lịch mở rộng, lễ hội ẩm thực,... để thu hút khách du lịch.

Dù mới bắt đầu kỳ nghỉ lễ nhưng lượng khách đổ về Đồ Sơn đã rất đông, vào lúc cao điểm các bãi biển đều chật kín người, các tuyến đường hướng về Đồ Sơn nhiều đoạn tắc nghẽn do phương tiện lưu thông quá nhiều.

Xem thêm
Khai trừ Đảng hiệu trưởng cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

LÀO CAI Huyện ủy Bắc Hà thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.