| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc cuộc thi rang cà phê Việt Nam

Thứ Năm 06/10/2022 , 11:38 (GMT+7)

Cuộc thi rang cà phê có quy mô quốc gia với sự tham gia của 35 thí sinh từ 13 tỉnh thành trong cả nước.

Sáng 6/10, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã khai mạc Cuộc thi rang cà phê Việt Nam 2022 (Vietnam Amazing Roast Master 2022) tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Cuộc thi có quy mô quốc gia với sự tham gia của 35 thí sinh từ 13 tỉnh thành trong cả nước. Các thí sinh sẽ trải qua những nội dung thi, gồm: đánh giá chất lượng cà phê nhân; thực hành rang; thực hành pha.

Điểm mới của cuộc thi này so với các cuộc thi rang cà phê quốc tế là sử dụng cà phê Robusta Việt Nam; thí sinh phải thực hành pha phin và phải thành thạo 3 kỹ năng: đánh giá chất lượng cà phê nhân, rang và pha chế.

Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phát biểu khai mạc cuộc thi. Ảnh: Quang Yên.

Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phát biểu khai mạc cuộc thi. Ảnh: Quang Yên.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 6-9/10, với sự giám sát của Ban kỹ thuật gồm 13 chuyên gia kinh nghiệm trong các cuộc thi cà phê. Ban giám khảo chấm thi gồm: 6 giám khảo chấm rang, pha Espresso, trong đó có 3 giám khảo quốc tế; 6 giám khảo chấm rang, pha phin.

Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, tỉnh Đắk Lắk đang xây dựng Đề án phát triển Buôn Ma Thuột trở thành thành phố cà phê của thế giới, bên cạnh việc khẳng định về quy mô diện tích, sản lượng thì chất lượng, hương vị cà phê sau chế biến cần đặc biệt được quan tâm.

Cuộc thi nhằm nâng cao giá trị cà phê Việt Nam. Ảnh: Quang Yên.

Cuộc thi nhằm nâng cao giá trị cà phê Việt Nam. Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Minh cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc rang cà phê; Tạo động lực cho người rang không ngừng nâng cao kỹ năng và sự sáng tạo, tham gia các cuộc thi rang cà phê quốc tế. Đây là nơi nâng cao vai trò của kỹ năng và nghệ thuật rang tạo ra thức uống cà phê hảo hạng đáp ứng nhu cầu cảm thụ ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cuộc thi là nơi hội tụ những người yêu thích, tâm huyết với cà phê chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tạo không gian kết nối có sức thu hút, lan truyền cảm hứng, đam mê từ đó nâng cao giá trị của cà phê Việt Nam.

Các thí sinh thử máy rang, chuẩn bị cho cuộc thi. Ảnh: Quang Yên.

Các thí sinh thử máy rang, chuẩn bị cho cuộc thi. Ảnh: Quang Yên.

“Việt Nam đã khẳng định là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất của thế giới và đi tiên phong về cà phê Robusta đặc sản. Do đó, chúng ta cũng phải có những người thợ rang giỏi nhất thế giới”, ông Minh chia sẻ.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...