| Hotline: 0983.970.780

Sinh viên IT ưu tú thành CEO chuỗi 50 nhà hàng doanh thu 30 triệu USD

Thứ Hai 20/05/2024 , 05:24 (GMT+7)

'Từ nhỏ tôi đã thích các món ăn và ẩm thực Việt Nam', Giám đốc điều hành (CEO) Công ty ATD Jeong Han Seok chia sẻ.

Có những lúc cũng đã phải bật khóc

Gặp anh Jeong Han Seok tại Việt Nam, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi trò chuyện với anh là nụ cười và ánh mắt. Sự thân thiện, cởi mở, cùng niềm say sưa khi nói về ẩm thực, nhất là giấc mơ chinh phục thị trường “ẩm thực Việt” hiện rõ ra qua nụ cười, ánh mắt và cử chỉ khi giao tiếp với chúng tôi.

Anh Jeong Han Seok là Giám đốc điều hành (CEO) ATD - Công ty đang vận hành chuỗi 50 nhà hàng tại các trung tâm thương mại lớn ở Hàn Quốc, với hơn 300 nhân sự, doanh thu đạt hơn 30 triệu USD năm 2023. Đồng thời, ATD hiện cũng đang sở hữu 10 thương hiệu nhà hàng do Công ty trực tiếp nghiên cứu, phát triển và vận hành tại Hàn Quốc.

Anh Jeong Han Seok, CEO Công ty ATD cho biết, ATD hiện đang vận hành chuỗi 50 nhà hàng tại các trung tâm thương mại lớn ở Hàn Quốc. Ảnh: Hồng Thắm.

Anh Jeong Han Seok, CEO Công ty ATD cho biết, ATD hiện đang vận hành chuỗi 50 nhà hàng tại các trung tâm thương mại lớn ở Hàn Quốc. Ảnh: Hồng Thắm.

Anh Jeong Han Seok kể, năm 2014 anh mở nhà hàng đầu tiên, lúc đó anh làm việc bàn giấy khá nhiều. Ngay sau đó anh nhận ra, nếu chỉ ngồi bàn giấy mà không làm việc trực tiếp tại nhà hàng thì không thể phát triển được. Nghĩ là làm, bắt đầu với thử thách mới ở vị trí quản lý nhà hàng. Anh bắt đầu đề ra kế hoạch cụ thể từng giai đoạn cho bản thân.

Anh Jeong Han Seok nhớ lại: “Giai đoạn đó bản thân tôi đi phải đi sớm về khuya hơn so với các nhân viên khác rất nhiều. Bản thân cũng phải tự làm, tự mày mò, học hỏi. Rất may mắn là khi tôi trực tiếp quản lý tại nhà hàng như vậy thì chỉ sau đó một thời gian doanh số đã tăng lên đáng kể; đồng thời nhà hàng cũng đã tạo được tiếng vang rất tốt”.

Anh Jeong Han Seok tâm sự, từ bé anh đã có niềm đam mê với các món ăn, nhất là các món ăn Việt Nam. Ảnh: Hồng Thắm.

Anh Jeong Han Seok tâm sự, từ bé anh đã có niềm đam mê với các món ăn, nhất là các món ăn Việt Nam. Ảnh: Hồng Thắm.

“Giai đoạn đầu thật sự cũng có rất nhiều khó khăn. Có những lúc tôi cũng đã phải bật khóc bởi cảm giác mình không có gì cả”, anh Jeong Han Seok xúc động nói.

Từ nhà hàng đầu tiên với nhiều khó khăn như vậy, anh Jeong Han Seok vẫn không từ bỏ, thay vào đó bắt đầu lên kế hoạch chinh phục vào các trung tâm thương mại lớn để mở rộng hoạt động kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại vị CEO này lạc quan với mục tiêu đưa ATD phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong 3 năm tới.

Mong nhân duyên sâu đậm hơn nữa với Việt Nam

Hiện nay ATD chưa đầu tư tại thị trường Việt Nam nhưng đang lên kế hoạch để thực hiện điều này, bắt đầu sẽ là chinh phục Trung tâm thương mại Lotte Mall, sau đó dự kiến mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

“ATD đặt mục tiêu gần nhất là vận hành thành công nhà hàng do chính ATD trực tiếp quản lý, sau đó mở rộng chuỗi với mô hình nhượng quyền. Tương lai xa hơn, với trung tâm Việt Nam sẽ mở rộng và phát triển ra khu vực Đông Nam Á”, anh Jeong Han Seok cho hay.

CEO Công ty ATD chia sẻ, hiện nay ở Hàn Quốc, Công ty đã vận hành những chuỗi nhà hàng có ẩm thực của Việt Nam. Ảnh: HT.

CEO Công ty ATD chia sẻ, hiện nay ở Hàn Quốc, Công ty đã vận hành những chuỗi nhà hàng có ẩm thực của Việt Nam. Ảnh: HT.

Bắt đầu từ 1 nhà hàng duy nhất sau đó lên đến chuỗi 50 nhà hàng với hơn 300 nhân viên như hiện tại, ATD kỳ vọng áp dụng mô hình thành công này sang Việt Nam.

Anh Jeong Han Seok nói: “Bên cạnh nhà hàng, bộ máy của chúng tôi ở Hàn Quốc khá hoàn chỉnh với nhiều bộ phận như: Bộ phận phát triển, bộ phận nghiên cứu thị trường, bộ phận phát triển công nghệ thông tin (IT), bếp trung tâm và nhà máy sản xuất cung cấp nguyên liệu cho nhà hàng… Chúng tôi muốn áp dụng bộ máy này sang thị trường Việt Nam. Đây là cơ sở giúp chúng tôi tự tin tiến đến chinh phục thị trường Việt Nam”.

Anh Jeong Han Seok bật mí, anh từng là một trong những sinh viên thuộc top ưu tú nhất ở Trường Đại học Seoul, chuyên ngành IT, đã từng làm việc tại một số đơn vị lớn có tên tuổi ở Hàn Quốc. Tuy nhiên từ bé anh đã có niềm đam mê với các món ăn, nhất là các món ăn Việt Nam nên đã mạnh dạn quyết định chuyển sang thử sức ở lĩnh vực ẩm thực.

“Lý do đơn giản khiến tôi chuyển từ lĩnh vực IT sang ẩm thực là bởi vì tôi đã tìm thấy công việc mà mình yêu thích nhất và đam mê. Tôi cảm thấy hạnh phúc với nó”, anh Jeong Han Seok tiết lộ.

Anh Jeong Han Seok bồi hồi nhớ lại: “Những năm 1990 - 1992, các món ăn Việt Nam đã tiến sang Hàn Quốc và được nhiều người Hàn Quốc biết đến. Thời sinh viên tôi may mắn có cơ hội được ăn các món ăn Việt Nam. Lúc đó tôi rất ấn tượng và đã hình thành suy nghĩ nếu có cơ hội sẽ mở một nhà hàng với các món ăn Việt Nam”.

Món ăn Việt Nam mà anh Jeong Han Seok, CEO của chuỗi 50 nhà hàng ở Hàn Quốc yêu thích nhất là 'phở bò'. Ảnh: CNN Travel.

Món ăn Việt Nam mà anh Jeong Han Seok, CEO của chuỗi 50 nhà hàng ở Hàn Quốc yêu thích nhất là “phở bò”. Ảnh: CNN Travel.

Anh Jeong Han Seok nói, đây là lần thứ 2 anh đến Việt Nam. Cảm nhận lớn nhất là con người Việt Nam năng động, làm việc chăm chỉ và có nhiều năng lượng. Thông qua dịp này, anh đã hiểu được thêm văn hóa, ẩm thực Việt Nam cũng như mong muốn “có nhân duyên sâu đậm hơn nữa với Việt Nam”.

“Chúng tôi chưa có hiểu biết sâu rộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ngay tại Hàn Quốc chúng tôi đã có tên tuổi lớn, cũng như đã vận hành những chuỗi nhà hàng có ẩm thực của Việt Nam. Tôi biết thị trường Việt Nam không dễ để thành công nhưng chúng tôi có cơ sở để tiến hành kế hoạch của mình và tôi nghĩ có triển vọng tốt”, anh Jeong Han Seok tự tin nói.

“Để kinh doanh ẩm thực, đương nhiên đầu tiên phải là món ăn ngon, đảm bảo an toàn chất lượng. Song bên cạnh đó vẫn phải chú trọng đến các vấn đề khác như quản lý tài chính, nhân sự, hệ thống IT… Những tiện ích hỗ trợ xung quanh này nhằm để "Tất cả hướng tới vị ngon - All to delicious - ATD". Làm được như vậy mới có thể có thành công”, CEO Công ty ATD Jeong Han Seok nhấn mạnh.

Xem thêm
Sầu riêng xuất khẩu qua Lào Cai đạt gần nửa tỷ USD

Sầu riêng đang đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu nông sản. Mặt hàng này xuất khẩu qua cửa khẩu ở Lào Cai trong 6 tháng đạt gần nửa tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất