Tối 23/11, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).
Đây là sự kiện thường niên nhằm để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm, đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Hội chợ cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Hội chợ năm 2022 quy tụ 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia và quy tụ sản phẩm của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, hội chợ còn có Khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; Khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; Khu thưởng trà; Khu trưng bày sản phẩm OCOP.
Tiếp nối thành công từ những lần tổ chức trước, Ban tổ chức hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam đã không ngừng học hỏi, đổi mới nâng cao chất lượng, biến sự kiện trở thành cơ hội để xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kích cầu du lịch.
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tin cậy, an toàn vệ sinh thực phẩm… Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, có đầy đủ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu..
Cùng ngày khai mạc hội chợ, đã diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo kết quả hợp tác giữa các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng về việc thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm năm 2021 và 10 tháng đầu năm 2022; tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu, minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng.