| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Thứ Năm 24/11/2022 , 09:01 (GMT+7)

Hà Nội Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là dịp để các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, đồng thời là cơ hội để phát triển, mở rộng thị trường.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Tối 23/11, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2022 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Đây là sự kiện thường niên nhằm để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm, đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Hội chợ cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết sự kiện là cơ hội đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành phố trong cả nước trên tinh thần 'Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước'.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết sự kiện là cơ hội đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành phố trong cả nước trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước".

Hội chợ năm 2022 quy tụ 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia và quy tụ sản phẩm của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, hội chợ còn có Khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; Khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; Khu thưởng trà; Khu trưng bày sản phẩm OCOP.

Các đại biểu tham quan gian hàng.

Các đại biểu tham quan gian hàng.

Tiếp nối thành công từ những lần tổ chức trước, Ban tổ chức hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam đã không ngừng học hỏi, đổi mới nâng cao chất lượng, biến sự kiện trở thành cơ hội để xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kích cầu du lịch.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tin cậy, an toàn vệ sinh thực phẩm… Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, có đầy đủ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu..

Sản phẩm dầu Dừa đạt chứng nhận OCOP.

Sản phẩm dầu Dừa đạt chứng nhận OCOP.

Cùng ngày khai mạc hội chợ, đã diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo kết quả hợp tác giữa các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng về việc thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm năm 2021 và 10 tháng đầu năm 2022; tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu, minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm