| Hotline: 0983.970.780

Người Sài Gòn thỏa sức 'săn' đặc sản tại Hội chợ nông nghiệp tiêu biểu 2022

Thứ Sáu 07/10/2022 , 20:14 (GMT+7)

TP.HCM 124 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến người dân TP.HCM những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP của Thành phố, cùng đặc sản vùng miền trên khắp cả nước.

Đại biểu tham quan các gian hàng của các địa phương tham gia Hội chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đại biểu tham quan các gian hàng của các địa phương tham gia Hội chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II năm 2022 do Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với Sở NN-PTNT TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và Bưu điện TP.HCM tổ chức từ ngày 7/10 đến ngày 11/10 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (Số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1).

Bài liên quan

Với 124 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Thành phố, sản phẩm OCOP có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường như hoa lan, bon sai, cây kiểng, rau, nấm, sản phẩm đóng gói, hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn…

Lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam tham quan, nghe giới thiệu về sản phẩm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam tham quan, nghe giới thiệu về sản phẩm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân TP.HCM phối hợp tổ chức định kỳ hằng năm với sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, trang trại, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài Thành phố.

Các gian hàng tại hội chợ được chia thành 3 khu vực. Khu vực 1 là triển lãm, truyền thông về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; trưng bày, triển lãm máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp; sản phẩm OCOP của Thành phố.

Sản phẩm sữa chua thăng hoa của Yobite cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sản phẩm sữa chua thăng hoa của Yobite cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khu vực 2 là khu trưng bày sản phẩm của Hội ngành nghề nông nghiệp TP.HCM, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình, sản phẩm của nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã của thành phố Thủ Đức, huyện - quận; các sản phẩm, mô hình từ đào tạo nghề và hỗ trợ vốn Quỹ hỗ trợ nông dân TP.HCM.

Khu vực 3, khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm chế biến từ nông nghiệp, cây con giống của các tỉnh, thành.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II năm 2022 cũng là cơ hội gặp gỡ của 4 nhà gồm nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp để nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Qua đó, khẳng định thị trường TP.HCM là thị trường lớn của cả nước và là trung tâm sản xuất, cung cấp các loại giống về nông - thủy - sản và hoa lan cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho Thành phố và các tỉnh thành trong khu vực.

Các giống cây lan được bán với giá khá rẻ thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các giống cây lan được bán với giá khá rẻ thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.HCM  cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - TP.HCM; Triển lãm hình ảnh “Nông dân tiêu biểu TP.HCM”, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM; truyền thông về sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Ngoài ra, còn có các hội nghị chuyên đề: “Giải pháp nâng cao hiệu quả để phát triển các sản phẩm tiềm năng, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM”, “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp TP.HCM”; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực dành cho người dân đến tham quan, mua sắm…

Đây sẽ là dịp để người dân Sài Gòn - TP.HCM cũng như du khách có thể thưởng thức, thoả sức lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của TP.HCM như như tôm thẻ chân trắng thương phẩm của HTX Thuận Yến; xoài cát, khô cá dứa một nắng, tôm sú một nắng, tôm thẻ một nắng, tôm khô, tôm sú thiên nhiên, tôm thẻ tươi đông lạnh của HTX Nông nghiệp DVDL ĐT-XD Cần Giờ Tương Lai; tổ yến của Hộ kinh doanh yến sào Khánh Đan; mật dừa nước của Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt Nam; bơ đậu phộng mịn, bơ đậu phộng có hạt của Công ty TNHH Đạt Butter; Bột rau má của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên nhiên Việt; bưởi da xanh – Anh Tứ; bưởi da xanh – THT Lê Đức Thịnh; rau an toàn của HTX NN-SX-TM &DV Phước An; sản phẩm sữa của HTX bò sữa Đông Thạnh...

Đặc biệt, còn có các sản phẩm thịt cá sấu đông lạnh (sản phẩm nổi tiếng tại Khu cá sấu Hoa Cà - Thủ Đức - TP.HCM) như sườn cá sấu 60.000đồng/500gr, thịt nạc cổ cá sấu 55.000đồng/500gr, file đuôi cá sấu 75.000đồng/500gr, đùi cá sấu 50.000 đồng/500gr...

Ngoài ra còn có các đặc sản của các địa phương khác như gạo ST 25 (Sóc Trăng), gạo Séng Cù, măng nứa mầm, mắc khén, mắc mật, tương ớt Mường Khương, giấm táo mèo, miến dong núi đá, muối chẳm chéo (Lào Cai), nước mắm truyền thống Hăng Nam – Ba Làng Thanh Hóa; đặc sản chả cá, táo, xoài của Bình Thuận...

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.