| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Lễ hội thực phẩm nhập khẩu từ Úc

Thứ Sáu 18/03/2022 , 21:12 (GMT+7)

Lễ hội thực phẩm nhập khẩu từ Úc vừa khai mạc tại MM Mega Market An Phú đã mở đầu tuần lễ mua sắm hàng đặc sản đa dạng và khám phá ẩm thực Úc.

Người tiêu dùng mua sắm thực phẩm nhập khẩu từ Úc. Ảnh: Sơn Trang.

Người tiêu dùng mua sắm thực phẩm nhập khẩu từ Úc. Ảnh: Sơn Trang.

“Lễ hội thực phẩm nhập khẩu từ Úc” diễn ra trong 15 ngày (từ ngày 16 đến 30/3), là sự kiện đầu tiên mở màn cho chuỗi sự kiện mang tên “Lễ hội ẩm thực các quốc gia”, bao gồm nhiều hoạt động quy mô lớn kéo dài xuyên suốt năm 2022 nhằm quảng bá văn hóa và ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới thông qua những mặt hàng thực phẩm, đặc sản nổi tiếng được nhập khẩu từ chính các quốc gia ấy.

Đây cũng là hoạt động trọng điểm tiến đến mục tiêu đưa MM Mega Market Việt Nam (MM) trở thành nhà cung ứng thực phẩm số 1 tại Việt Nam và Đông Dương vào năm 2026.

Úc được đánh giá là quốc gia có nền văn hóa muôn màu, muôn vẻ với những tinh hoa hội tụ. Chính xã hội phát triển cộng hưởng với nền văn hóa đa sắc tộc đã tạo nên một nền văn hóa ẩm thực phong phú. Được truyền cảm hứng từ nền văn minh, di sản văn hóa và nền ẩm thực lâu đời, MM đã chọn Úc là điểm đến đầu tiên cho hành trình ẩm thực xuyên quốc gia.

Đến với sự kiện này, ngoài việc tận hưởng niềm vui mua sắm hàng trăm sản phẩm nhập khẩu Úc chất lượng như bò Úc, cừu Úc, phô mai, rượu vang, nho Úc, bào ngư, tôm hùm sống, ... với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến gần 30%, quý khách còn có dịp khám phá hương vị ẩm thực Úc vô cùng độc đáo được chế biến từ bàn tay khéo léo của các đầu bếp chuyên nghiệp nhà MM.

Thực phẩm Úc được chế biến bởi đầu bếp của MM. Ảnh: Sơn Trang.

Thực phẩm Úc được chế biến bởi đầu bếp của MM. Ảnh: Sơn Trang.

Bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự quán Úc, chia sẻ “Thật tuyệt khi thấy rất nhiều các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Úc ở nhiều danh mục khác nhau trong “Lễ hội thực phẩm nhập khẩu từ Úc” lần này. Năm 2021, xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Úc duy trì ở mức 51,4 tỷ đô la Úc và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Úc. Tôi tin rằng sự kiện do MM Mega Market Việt Nam tổ chức chắc chắn sẽ là nơi giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống ngon, chất lượng cao và nổi tiếng thế giới của Úc, đồng thời sẽ tạo cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp Úc tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với MM Mega Market Việt Nam đã luôn bền chặt trong những năm qua, để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao từ Úc”.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành MM nhận định “Việt Nam và Úc đều là những nước hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp. Úc là quốc gia dẫn đầu thế giới về cung cấp thịt, ngũ cốc, sữa, cũng như thực phẩm chế biến và đồ uống. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn Úc là quốc gia đầu tiên khởi động chuỗi sự kiện “Lễ hội ẩm thực các quốc gia”.

Tôi hy vọng chương trình “Lễ hội ẩm thực các quốc gia” không chỉ là nét giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước mà còn thúc đẩy sự hợp tác toàn diện hơn giữa MM và các nhà cung ứng từ khắp nơi trên thế giới, từ đó đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng khi đến mua sắm tại MM”.

Xem thêm
AgroViet 2024 - Cầu nối mở rộng thương mại nông sản

Ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 được khai mạc tại Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Hà Nội).

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.