| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Thứ Năm 04/04/2024 , 23:09 (GMT+7)

TP.HCM Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 chính thức khai mạc tối 4/4, ghi dấu '20 năm hành trình sống động'.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày Hội du lịch TP.HCM 2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày Hội du lịch TP.HCM 2024.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trải qua 19 năm tổ chức, Ngày Hội du lịch TP.HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

"Cột mốc 20 năm không chỉ là niềm tự hào về những thành tựu đã đạt được mà còn là động lực để ngành du lịch thành phố tiếp tục phấn đấu, đổi mới và phát triển trong tương lai, hướng đến một ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững; tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa , hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Ngày hội Du lịch TP.HCM là cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách. Đặc biệt, có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước nhiều “cơ hội vàng" sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc Ngày Hội du lịch TP.HCM 2024.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc Ngày Hội du lịch TP.HCM 2024.

Theo ông Võ Văn Hoan, với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, thời gian qua, TP.HCM đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau dịch Covid-19. Qua đó, giúp ngành du lịch thành phố dần phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, trong hàng hoạt các sự kiện du lịch được tổ chức hàng năm, Ngày hội Du lịch TP.HCM là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao. Đã trải qua 19 lần tổ chức thành công, đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các vùng du lịch trong cả nước, được các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và khách du lịch đánh giá cao.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tại Ngày Hội du lịch TP.HCM 2024.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tại Ngày Hội du lịch TP.HCM 2024.

"Từ hoạt động và sự phát triển du lịch TP.HCM, chúng ta sẽ thấy được bức tranh du lịch của cả nước. Do đó, ngành du lịch TP.HCM vừa gặp nhiều thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt không ít thách thức bởi vai trò đầu tàu kinh tế, đầu tàu phát triển du lịch, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước", ông Phong nói và đề nghị các đơn vị tiếp tục để đưa TP.HCM trở thành trung tâm du lịch lõi của miền Nam. Nổi bật thương hiệu văn hóa lịch sử hấp dẫn hơn 300 năm và đặc trưng của một đô thị hiện đại, điểm thêm biển, rừng và hệ thống sông rạch liên hoàn từ nội thành ra đến biển.

Đồng thời, TP.HCM tiếp tục duy trì, hợp tác du lịch sinh thái vùng ĐBSCL phát triển. Hoàn thiện nền tảng du lịch thông minh. Có kế hoạch và chính sách thu hút để đưa TP.HCM thành trung tâm tổ chức du lịch MICE của khu vực, cạnh tranh với các điểm đến khác của khu vực Đông Nam Á.

"TP.HCM sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của Ngày hội", ông Hồ An Phong nói.

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” diễn ra xuyên suốt 4 ngày từ 4-7/4 tại Công viên 23/9, quận 1, với quy mô hơn 150 gian hàng từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực.

Trong đó, nổi bật là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỷ đồng.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Hoàng Đức chia tay CLB Thể Công Viettel

Tiền vệ Hoàng Đức sẽ rời CLB Thể Công Viettel sau khi hợp đồng hai bên đáo hạn, trái với những đồn đoán trước đó về việc anh gắn bó lâu dài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.