| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc có 2 thôn nông thôn mới thông minh đầu tiên

Thứ Hai 20/05/2024 , 17:31 (GMT+7)

Đó là thôn Chùa của xã Ngũ Kiên và thôn Vũ Di của xã Vũ Di, cả hai đều thuộc huyện Vĩnh Tường.

Bộ mặt nông thôn mới ở xã Ngũ Kiên. Ảnh: Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Bộ mặt nông thôn mới ở xã Ngũ Kiên. Ảnh: Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Thôn Chùa của xã Ngũ Kiên trở thành thôn đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành tiêu chí thôn nông thôn mới thông minh: 100% hộ kinh doanh biết sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để quảng bá sản phẩm và bán hàng; 100% hộ kinh doanh có mã QR để người mua quét mã thanh toán; 100% người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử; gần 100% người trưởng thành có tài khoản thanh toán trực tuyến để có thể mua hàng, thanh toán tiền điện, nước, học phí; gần 100% gia đình lắp đặt wifi để phục vụ nhu cầu học tập, giải trí cũng như thanh toán điện tử; nhà văn hóa thôn được lắp đặt wifi miễn phí cho tất cả công dân sử dụng.  

Cũng tương tự, ở thôn Vũ Di của xã Vũ Di, 100% hộ kinh doanh biết sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo để quảng bá sản phẩm và bán hàng. Việc mua, bán hàng thanh toán qua quét mã QR dần trở thành phổ biến với người dân. 100% người dân có sổ khám chữa bệnh điện tử. Trên 90% người trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh. 100% nhà ở, trụ sở của các cơ quan, tổ chức gắn biển mã địa chỉ trên nền tảng bản đồ số. Nhà văn hóa được lắp đặt wifi miễn phí. Để đảm bảo an ninh trật tự, trên các tuyến đường của thôn đều lắp hệ thống camera giám sát. Thôn còn thành lập nhóm Zalo với các thành viên tham gia là đại diện hộ để tuyên truyền về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến kịp thời với mọi công dân.

Xem thêm
Bình Thuận giải quyết thiếu nước sinh hoạt cho huyện đảo Phú Quý

Tỉnh Bình Thuận đã thống nhất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt cho huyện đảo Phú Quý, trong đó cho đầu tư các hạng mục công trình, nâng cấp công suất nhà máy nước.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

2 sản phẩm sâm Ngọc Linh có tiềm năng đạt OCOP 5 sao

Theo đó, có hai sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao là rượu sâm Ngọc Linh K5 Premium và rượu Quốc Tửu K5 của Công ty cổ phần Vingin.